แฉพรรคใหญ่จ้างมอบเชียร์ทักษิณคืนทำเนียบ

แฉพรรคใหญ่จ้างมอบเชียร์ทักษิณคืนทำเนียบ / คมชัดลึก

เอ็นจีโอคลองเตยแฉนักการเมืองพรรคใหญ่บงการจัดม็อบ "เครือข่ายคนได้ลูกคืน" เชียร์ "ทักษิณ" คืนทำเนียบ พร้อมจัดรถรับส่ง เหน็บดูผลคะแนนเลือกตั้งชาวบ้านไม่เอา ทรท.


มีข้อกังขาว่า ความพยายามกลับเข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง มีเหตุผลเพราะบ้านเมืองกำลังเกิดวิกฤติ หรือเหตุผลทางการเมือง ล่าสุด มีการพยายามชูประเด็นการแพร่ระบาดของยาเสพติดมาเป็นบันไดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก้าวคืนสู่บัลลังก์

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกิดกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "เครือข่ายคนได้ลูกคืน" ประมาณ 100 คน ซึ่งถือเป็นเครือข่ายที่มีการตั้งชื่อกันใหม่ล่าสุด มารอพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้กลับมาทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม มีแหล่งข่าวภายในชุมชนคลองเตยให้ข้อมูล "คม ชัด ลึก" ถึงที่มาที่ไปของเครือข่ายนี้ แหล่งข่าวในมูลนิธิต่อต้านยาเสพติดซึ่งคลุกคลีอยู่ในชุมชนคลองเตยมานาน เปิดเผยว่า "เครือข่ายคนได้ลูกคืน" ที่อ้างว่าเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยจำนวนกว่า 100 คน ที่ไปชุมนุมกันข้างทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งนั้น ไม่เคยมีตัวตนมาก่อน

โดยรวมตัวเมื่อเช้าวันที่ 19 พฤษภาคม ก่อนที่จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคนที่เดินทางมาส่วนใหญ่มีความใกล้ชิดผูกพันกับนักการเมืองในพื้นที่คลองเตย

ทั้งนี้ หนึ่งในแกนนำของกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็น "เครือข่ายคนได้ลูกคืน" เคยทำงานอยู่ในองค์กรต่อต้านยาเสพติดในชุมชนคลองเตยจริง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้แสดงว่ากลุ่มคนที่ทำงานต่อต้านยาเสพติดในคลองเตยทั้งหมดจะให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำส่วนบุคคล ซึ่งทราบกันดีว่าคนกลุ่มนี้มีความเป็นมาอย่างไร

"ไม่เข้าใจว่าคนกลุ่มนี้ยกขบวนไปสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการประกาศสงครามกับยาเสพติด ก็ไม่ได้ทำให้ยาเสพติดในคลองเตยลดลง กลับมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก ใครใกล้ชิดผู้มีอำนาจก็ยังสามารถทำอะไรต่ออะไรได้อยู่" แหล่งข่าวรายเดิม กล่าว

นายสมชาย (นามสมมติ) ชาวบ้านในชุมชน 70 ไร่ ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ในคลองเตย กล่าวว่า ก่อนที่กลุ่มเครือข่ายคนได้ลูกคืนจะเดินทางไปให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ มีนักการเมืองพรรคใหญ่พรรคหนึ่งเข้ามาประสานกับหัวคะแนนในพื้นที่ เพื่อให้ระดมชาวบ้านชุมชนละ 10 คน เดินทางไปทำเนียบรัฐบาล โดยจัดพาหนะรับส่งถึงที่

"ชุมชนผมถูกระดมไป 10 คน ทั้งหมดเป็นหัวคะแนนให้พรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ซึ่งความเป็นจริงแล้วคนคลองเตยทั้งหมดไม่ได้ปลื้ม พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว ดูได้จากผลการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา มีผู้ไปใช้สิทธิลงคะแนนในช่องโนโหวตสูงกว่า 2.5 หมื่นคน บัตรเสียอีกกว่า 5,000 ใบ ซึ่งบัตรเสียส่วนใหญ่เขียนต่อว่านายกฯ ทั้งสิ้น ขณะที่มีคนเลือกตัวแทนของพรรคไทยรักไทยแค่ 2 หมื่นคนเท่านั้น" นายสมชาย กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์