แฉพรรคน้องใหม่เท50ล้านดูดว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปชป.

แกนนำปชป. แฉพรรคน้องใหม่ เท 50 ล้าน กว้านซื้อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เผยเบื้องลึกตัวเต็งไขก็อก ก่อนซบพรรคอื่น เหตุขัดแย้งกับ เทอดพงษ์

แหล่งข่าวจากแกนนำสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า

หลังจากที่มีการเปิดรับสมัครส.ส.ในระบบสัดส่วนไปเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้พรรคการเมืองต่างๆเร่งสรรหาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในระบบแบ่งเขต ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2550 เป็นวันแรก ในส่วนของ จ.เชียงใหม่ พบว่าขณะนี้เริ่มมีพรรคการเมืองบางพรรคงัดกลยุทธ์ทุ่มเงินเพื่อดึงผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปลงสมัครในนามพรรคการเมืองของตัวเอง 


ทั้งนี้ มีการทุ่มเงินกว่า 50 ล้านบาทลงในพื้นที่ให้กับอดีตว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์รายหนึ่ง

ซึ่งปัจจุบันได้ตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบแบ่งเขตในนามพรรคการเมืองน้องใหม่  ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะใช้ในการกว้านซื้อตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีฐานเสียงดีและคาดว่าจะได้รับเลือกตั้งเข้าไปร่วมพรรคของตนเอง
 

แหล่งข่าวคนเดิม กล่าวต่อว่า ขณะนี้พรรคการเมืองดังกล่าวได้ทาบทามว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่เขต 4 ซึ่งมีความใกล้ชิดกับประชาชนและยังพบว่ามีฐานเสียงเข้มแข็ง โดยคาดว่าจะมีการจ่ายเงินให้ไม่ต่ำกว่าคนละ 2 ล้านบาท และยังมีอีกหลายพื้นที่ที่กำลังทาบทามการกระทำลักษณะเช่นนี้ถือว่าเป็นการดำเนินการทางการเมืองที่ไม่มีสร้างสรรค์


สำหรับปัญหาดังกล่าวเกิดจากนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคฯ
ซึ่งรับผิดชอบดูแลการเลือกตั้งในเขตภาคเหนือ มีความขัดแย้งกับอดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คนดังกล่าว เนื่องจากนายเทอดพงษ์ไม่ต้องการให้เป็นผู้สมัครของพรรค จนทำให้ต้องลาออกจากพรรค


อย่างไรก็ตาม ทางสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำจดหมายแจ้งเรื่องดังกล่าวส่งไปให้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น คาดว่าน่าจะได้รับจดหมายในช่วงบ่ายของวันนี้(9พ.ย.) เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์