แฉพท.สั่งคนขับรถแดงจอดขวางทางเข้าสภา

แฉ ส.ส.เพื่อไทยจัดฉากสั่งคนขับจรถสีแดงจอดขวางทางเข้ารัฐสภา ไม่ให้สมาชิกเข้าสภาฯ ส.ส.หญิง ฉุน ส.ส.ปชป.”ด่าสัตว์ชนิดหนึ่งที่ใช้ไถนา” "สุนัย" รับไม่เหมาะสม


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้หารือกันที่มูลนิธิ 111ในเวลา 07.30 น.วันที่ 24 มี.ค. และมีมติไม่เข้าประชุมสภา เพราะการที่นำกำลังทหารจำนวนมาก รวมถึงมีการวางลวดหนามและสิ่งกีดขวาง ถือเป็นการรัฐประหารรัฐสภา จากนั้น ส.ส.กว่า 50 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้ารัฐสภา โดยนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ได้อาศัยช่วงชุลมุนสั่งให้คนขับ รถโฟค์สวาเก้นสีแดง ทะเบียน พห 6541 กทม. มาจอดขวางทางเข้ารัฐสภา บริเวณถนนราชวิถี เพื่อไม่ให้ ส.ส.คนอื่นเข้าสภาได้  พร้อมทั้งสั่งการให้คนขับรถของตัวเองเอากุญแจรถหนีไปก่อน จากนั้น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็มายืนเรียงขวางทางเข้าออกด้วย อาทิ นายวิทยา บูรณศิริ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยบนเวทีเสื้อแดง โดยระบุว่า "ให้คนที่ไม่มีศักดิ์ศรีเดินเข้าไปประชุม"


 ต่อมานายสามารถ พิริยะปัญญาพร ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว ถึงสถานการณ์ดังกล่าว และตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนนายวิทยา เดินมาบอกว่า “ไปหาที่จอดรถ และเดินเข้าเองสิ” ทำให้นายสามารถ กล่าวตอบโต้ว่า “พี่ผมจะเข้าไปประชุม เข้าไปทำงาน ทำไม พรรคพี่เล่นพิเรนทร์อย่างนี้ แค่เอารถคันสีแดงออกไป รถคันอื่นๆก็เข้าไปได้แล้ว” ทำให้ นางอรุณี ชำนาญญา ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย เข้ามาต่อว่านายสามารถ ว่า “รถมันจอดอยู่ไม่เห็นเหรอ รถทหารเต็มไปหมด ส่วนรถสีแดงคันข้างหน้าไม่รู้เป็นคนใครนำมาจอดไว้” จากนั้น นางอรุณี ได้กล่าวลับหลัง “ พูดไม่รู้เรื่องไอ้...(สัตว์ชนิดหนึ่งที่ใช้ไถนา)" 


 ขณะที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยได้ทำท่าตีเขาใส่ทหารเป็นการล้อเลียน ส่วนนายสมคิด บาลไธยสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ทำท่าไม่พอใจพร้อมยกเท้าเตะ รถของ กทม.ที่มาขวางทาง ขณะที่ ส.ส.คนอื่นๆ จอดรถขวางถนนพระราม 5 เอาไว้ ส่งผลให้การจราจรบริเวณนั้นติดขัดขึ้นอีก


 ทั้งนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายอาคม เอ่งฉ้วน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ได้เดินเข้าไปเจรจากับ สส.พรรคเพื่อไทย เพื่อให้เปิดทางและขอให้เข้าร่วมประชุมสภา ทำหน้าที่ สส. แต่ทั้งนี้ไม่ได้รับการตอบรับจาก สส.ของพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด โดยนายสุนัย ได้ตะโกนว่า “เราไม่ใช่ ส.ส.ไพร่ จะไม่เข้าไปเด็ดขาด” ขณะที่นายบุญยอด กล่าวตอบโต้ ว่า “เป็นส.ส.กินเงินเดือนประชาชน ต้องเข้าไปประชุมก่อน”


 ในช่วงหนึ่ง นายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ได้นั่งรถเข้ามาในบริเวณที่ ส.ส.ปิดเส้นทาง โดยนายวิทยา ได้ประท้วงว่า นำทหารปิดกั้นถนนไม่เหมาะสม ทำให้ นายชัย อย่างมีอารมณ์ว่า “พวกคุณทำอย่างนี้ไม่ถูก ผมไม่ทำงานที่ถนนเด็ดขาดเพราะมันเสียศักดิ์ศรี”


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตั้งเวที การใช้รถเวทีปราศรัย ซึ่งจอดอยู่ เชิงสะพานแยกราชวิถี ถูกวิจารณ์ว่าเป็นการปราศรัยใช้เวทีปราศรัยส่งเสียงดัง ซึ่งนายสุนัย เป็น ส.ส.ที่ขึ้นเวทีเคลื่อนที่อภิปรายโจมตีรัฐบาลมากกว่าคนอื่นในช่วงท้ายก่อนพรรคเพื่อไทยจะสลายตัว นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย บอกว่า “เราใช้พื้นที่เสียงดังเกินไป ต้องขอสลายตัวในเร็วๆนี้ ขณะที่นายสุนัย กล่าวว่า “ต้องขออภัย ที่เราใช้พื้นที่ส่งเสียงดัง แต่เนื่องสถานการณ์การเมืองเป็นอย่างนี้ ทำให้เราไม่สามารถต้องทำอย่างอื่นได้”


 ช่วงสลายตัว ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้แก่ น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ กับนายทนุศักดิ์ ได้ขึ้นรถตู้โฟค์สวาเก้นสีแดงคันที่จอดขวางไว้แล้วขับออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นรถที่จอดขวางไม่ให้รถของ ส.ส.คนอื่นของพรรคร่วมรัฐบาลเข้าสภานั้น เป็นรถของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยนั่นเอง


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์