แฉ”ทีวีสภา”ยังไม่เว้น โลโก้แดง! สั่งเปลี่ยนจาก”สีฟ้า”

แฉ”ทีวีสภา”ยังไม่เว้น โลโก้แดง! สั่งเปลี่ยนจาก”สีฟ้า”

“รองฯวิสุทธิ์”อ้างสีประจำสนง. นักวิชการชี้สะท้อนไม่อิสระปชป.เอาแน่สกัดโหวตวาระ3พท.รับหวั่นแก้รธน.คว่ำ50/50


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารสถานีวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ เป็นประธานในพิธีเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ประจำสถานี พร้อมมอบรางวัลการออกแบบตราสัญลักษณ์ให้แก่ผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวด


ทั้งนี้นายวิสุทธิ์ กล่าวระหว่างเปิดงานตอนหนึ่งว่า โลโก้ใหม่ของสถานีรัฐสภา มาจากสัญลักษณ์พานแว่นฟ้าที่ต้องการสื่อถึงศูนย์กลางของการนำเสนอข่าวสารด้วยความเป็นกลาง โดยยึดรัฐธรรมนูญ และแสดงรากฐานความมั่นคงของสื่อรัฐสภา ขณะเดียวกันสัญลักษณ์ดังกล่าวยังมีลักษณะเป็นขั้นบันไดที่สื่อถึงการพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง


แฉสั่งเปลี่ยนจากโทนสีฟ้าเป็นแดง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้านี้โลโก้สถานีโทรทัศน์ของรัฐสถา จะเป็นสัญลักษณ์รูปพานสีเหลืองพร้อมอักษรภาษาอังกฤษตัว P สีแดง แต่เมื่อมีการเปลี่ยนโลกโก้ใหม่ ได้เปลี่ยนมาใช้สีแดง ซึ่งนายวิสุทธิ์อ้างว่าเป็นสีแดงมารูน เป็นสีประจำสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่า ผู้ที่ออกแบบโลโก้ใหม่และได้รางวัลชนะเลิศนั้น ให้โทนสีโลโก้เป็นสีฟ้า


จากการตรวจสอบพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคมสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ได้ตัดสินการประกวดโลโก้สถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ซึ่งมีผลงานที่ส่งเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 394 ผลงาน พบว่าผลงานของ นายเอกชัย จริงใจ ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยรับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณจากประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์