แฉขิงแก่อ่อนหัด-ให้ความรู้ปชต.เยาวชนจี้รัฐเร่งให้ความรู้ประชาชน

สภานักเรียนเตรียมให้ความรู้ด้านการลงประชามติแก่ประชาชนในพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ส.ค. สภาเยาวชนพัฒนาการเมืองไทย 2550 จากตัวแทนเยาวชน 76 จังหวัด ได้ร่วมประชุมในงาน “มหกรรมประชาธิปไตย” ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี เพื่อจัดทำวาระพัฒนาการเมืองแห่งชาติของเยาวชน ในหัวข้อ “สภานักเรียนจะมีส่วนร่วมอย่างไรเพื่อก้าวไปตามวิถีชีวิต”

โดยสรุป 4 ข้อประกอบด้วย
1. ตัวแทนเยาวชนจะจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาธิปไตย กับกลุ่มชุมชน โรงเรียน สถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงองค์ประกอบของประชาธิปไตย 2. ตัวแทนสภานักเรียนจะเข้าไปให้ความรู้ประชาชนในชนบท เช่น การลงประชามติที่ถูกต้อง 3. การเข้าไปปลูกจิตสำนึกเกี่ยวกับประชาธิปไตยโดยเน้นที่สถาบันเป็นหลัก และ 4. ขอให้มีการเพิ่มช่องทางกระจายข้อมูลข่าวสารบ้านเมืองแก่ผู้ด้อยโอกาส หรือคนพิการ ทั้งนี้จะมอบให้กับนายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับข้อมูลไปพิจารณาปรับใช้ต่อไป

ก่อนหน้านั้นสภานักเรียนได้อภิปรายแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย

โดยส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยเฉพาะประเด็นที่ได้รับข้อมูลในเรื่องการมีส่วนร่วมในประชาธิปไตยในห้องเรียนน้อยมาก แม้จะได้เรียนในวิชาสังคมศึกษา ในบทของการปกครองของประเทศไทยเท่านั้น โดยตั้งข้อสังเกตว่า มีการสอดแทรกข้อมูลเรื่องการเมืองในปัจจุบันลงไปน้อยเกินไปหรือไม่.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์