แฉ.! วัดพระธรรมกายจ่ายเงินหนุนผู้ชุมนุมพระ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ส.ร.


และประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญประสานการมีส่วนร่วมและการประชามติ ได้เขียนบทความแจกจ่ายให้สื่อมวลชน มีใจความว่า สนับสนุนให้รัฐธรรมนูญบัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ แต่ต้องพิจารณาถึงการออกกฎหมายมาบังคับแก่ประชาชนและผู้ที่อยู่ในแวดวงศาสนา เพื่อให้รัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้ อย่างแท้จริง

เช่น ให้มีมาตรการสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบของพระเณร อาจจะต้องมีหน่วยงานในลักษณะ ป.ป.ช.เข้ามาทำหน้าที่ตรวจสอบวงการสงฆ์ โดยเฉพาะ จะต้องมีการยื่นบัญชีทรัพย์สินก่อนบวชและหลังสึก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การเคลื่อนไหวของคณะสงฆ์และแนวร่วมบางกลุ่มน่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่ง เพราะได้ล่วงเข้าไปถึงการเดินเกมทางการเมืองที่จะคว่ำรัฐธรรมนูญทั้งฉบับหากไม่ทำตามที่เรียกร้อง โดยไม่สนใจมาตราอื่นเลย

แต่ไม่แปลกใจเมื่อการเคลื่อนไหวครั้งนี้แกนนำบางกลุ่มจะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากวัดพระธรรมกาย

หากพิจารณาปูมหลังวัดนี้พบว่ามีความสัมพันธ์ กับแกนนำของคนในระบอบทักษิณ


พระราชปัญญาเมธี" ขอบคุณ "สนธิ"


บ่ายวันที่ 30 เม.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พระราชปัญญาเมธี รองประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าพบ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช.

เพื่อขอบคุณที่ช่วยสนับสนุนให้มีการบัญญัติคำว่า "พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ" ไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ

จากนั้น พล.อ.สนธิเปิดเผยว่า พระราชปัญญาเมธีชื่นชมสิ่งที่ตนชี้แจงว่าเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องดังกล่าว เพราะสังคมไทยควรมีการปรับปรุง โดยเฉพาะการเป็นคนดีมีคุณธรรม เมื่อมีตรงนี้ประเทศชาติ จะเจริญได้เร็ว และคิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อศาสนาอื่น

แต่อาจจะมีข้อความเพิ่มเติมพ่วงท้ายไว้เกี่ยวกับการดูแลรับผิดชอบทุกศาสนา สำหรับการลงประชามตินั้นส.ส.ร.และคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญคงจะมีแนวทางในการทำความเข้าใจกับ 12 องค์กรที่เกี่ยวข้อง

ถ้าทุกคนมีความชัดเจนต่อปัญหาทั้งหมด และมีความเข้าใจตรงกัน การลงประชามติอาจจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี


รับนักการเมืองแอบเกาะชายผ้าเหลือง


ขณะที่พระราชปัญญาเมธีกล่าวว่า มาพบ พล.อ. สนธิเพื่อขอบคุณที่สนับสนุนการบัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ และเป็นการทำความเข้าใจระหว่าง กองทัพกับชาวพุทธ

นอกจากนี้ ได้คุยกันว่าพระสงฆ์กับชาวพุทธจะร่วมมือกันให้ประเด็นนี้เป็นจริง เครือข่ายชาว พุทธที่สนับสนุนมีจำนวนมาก ไม่ได้มาแค่ที่หน้ารัฐสภา แต่ด้วยความไม่เข้าใจกันอาจมีการสกัดกั้นไว้บ้าง

ตอนนี้คงต้องรอฟังว่าในช่วงการแปรญัตติจะมากันเท่าไหร่ ถ้า ส.ส.ร.มีสัญญาณชัดเจน ก็อาจจะไม่เคลื่อนไหว หรืออาจเคลื่อนไหวอยู่ในจังหวัด

"พระสงฆ์เป็นพลังบริสุทธิ์ แต่ จะมีญาติโยมที่อดีตสังกัดพรรคการเมืองบ้าง เป็นนักการ เมืองอยากจะมาเกาะชายผ้าเหลืองบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

ชาวพุทธก็เป็นนักการเมืองไปอยู่พรรคนั้นพรรคนี้ พอพระ และชาวพุทธมีพลังขึ้นมา พรรคนั้นพรรคนี้ก็อยากร่วมด้วย ฝ่ายรัฐบาลและ คมช.ก็รู้ว่ามีใครบ้าง"



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์