แฉ เปิดโปง สวรรค์หรือนรก !!

ขอนอกเรื่องบันเทิงซักวันเหอะ


เพราะนี่ก็อีกไม่กี่วันเอง คนไทยจะได้ ภาคภูมิใจ กับสนามบินแห่งใหม่ของประเทศไทยที่มีนามแสนจะไพเราะนักหนาว่า สุวรรณภูมิ กันแล้ว!!เอ้า ขอให้ร่วมกันร้อง เย้ ๆ ๆ สามครั้งดังๆ ก่อนจะมาฟัง ข่าวร้าย กันบ้าง!ก็ยังไม่ทันจะได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการกันเลย บรรดาประเทศเพื่อนบ้านที่สวมหน้ากากว่าเป็น มหามิตร ทั้งหลายนั้นต่างก็ลืมตัว ถอดหน้ากาก แสดงนิสัยเลวๆ ออกมาอย่างไม่ปิดบังก็ดูอย่างซิ ออกมาประโคมข่าวกระจายไปทั่วโลกว่า สนามบินสุวรรณภูมิ ของเรายังไม่พร้อมและที่อุบาทว์ชาติชั่วสุดๆ ก็คือ ดันมา ดิสเครดิต ว่า ระบบการร้กษาความปลอดภัยไม่ได้เรื่อง!อย่าไปฟัง พวก ขี้อิจฉา มันค่ะ
เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา สนามบินสุวรรณภูมิ ได้ทดลองเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ครั้งแรก

เหมือนเป็นการ ทดสอบ ความพร้อมในทุกด้าน


ตั้งแต่เรื่องสถานที่ เครื่องอำนวยความสะดวก การบริการ และที่สำคัญที่สุด ระบบรักษาความปลอดภัยในวันนั้นมีรัฐมนตรีลงทุนแอบ พกมีดพับ เดินผ่านเครื่องตรวจจับอาวุธต่อหน้านักข่าวเรียกว่าวันนั้นถ้าเครื่องจับอาวุธมันดัน เดี้ยง เสือกไม่ร้องเตือนซักปี๊บล่ะก็ฉิบหายบังเกิดแน่นอนค่ะ!แต่นี่ถือว่า สอบผ่าน เพราะเครื่องตรวจจับเจอวัตถุต้องสงสัย แหกปากร้องซะดังลั่นพอเจ้าหน้าที่ตรวจซ้ำก็เจอ มีดพก จริงๆ ทั้งที่ใครจะคิดล่ะว่า คนระดับรัฐมนตรีจะเล่นพิเรนทร์ยังงั้นแล้วดูซิ ขนาดโชว์ให้เห็นซะขนาดนี้แล้ว แต่ สื่ออินเตอร์ ก็ยังเจือกไปฟัง เพื่อนบ้านขี้อิจฉา ที่ไม่อยากเห็นประเทศไทยเจริญกว่าตีข่าว โจมตี สนามบินสุวรรณภูมิซะเสียหายหลายล้าน!

เอาล่ะค่ะ นั่นคนระดับรัฐมนตรีเค้าเล่นแผลงๆ


แต่ตัว เจ๊เขียว เองก็มีโอกาสได้ใช้บริการ สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันนั้นกะเค้าเหมือนกันยืดอกขนาด 34 นิ้ว ฟุ้งได้เต็มที่ว่า เป็นหนึ่งในเพียงไม่กี่คนที่ ร่วมสร้างปประวัติศาสตร์ ได้ไปเหยียบสุวรรณภูมิวันแรกเจ๊เขียว ขึ้นเครื่องบินสายการบิน โคเรียนท์ แอร์ เที่ยวบิน OX 999 ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินพิเศษ เทกออฟจากสนามบินดอนเมืองตอนเที่ยงครึ่ง ถึงสุวรรณภูมิ ใช้เวลาบินแค่ 7 นาทีเท่านั้น เรียกว่าตดยังไม่ทันหายเหม็นฉึ่ง ก็ถึงซะแล้ว!!ลงเครื่องปุ๊บก็เดินออกจากวง เดินผ่านประตูรอขึ้นเครื่อง ยังได้เห็น โอ วรุฒ วรธรรม เลยนั่นแน่แอบมาร่วมประวัติศาสตร์กะเค้าด้วยเหมือนกัน แถมยังพ่วงเอา แฟนเด็ก มาด้วยอีกตะหาก!

เดินมายังไม่สุดทางเดินดีเลย เจ๊ขอแวะห้องน้ำก่อน ไม่ชอบคติแบบว่า ไปตายเอาดาบหน้า

แต่ โอ้ พระเจ้าช่วยกล้วยทอด พระเจ้าจอร์ชช่วยด้วย!!


มีคนยืนเข้าแถวทะลักออกมาจากสุขาหญิง เป็นแถวยาวยังกะแถวรอซื้อ โรตีบอย ที่สยามฯบางรายสงสัยจะรอนาน เห็นยืนกระบิดกระบวนชวนให้น่าสงสาร
เจ๊เขียว กว่าจะหลุดเข้าไปใช้บริการได้ก็เล่นเอา หน้าเขียว สมชื่อ พอชิ้งฉ่องเสร็จแล้วนั่นแหละจึงได้มีอารมณ์สังเกตสังกาว่า ห้องน้ำมันมีน้อยมั่กมาก!
พอออกมาได้ก็เลยมองไปห้องน้ำชายฝั่งตรงข้ามบ้าง ก็ยังพอเห็นยืนรอออกันอยู่
นี่ขนาดว่าผู้ชายฉี่ง่ายๆ ก็ยังรอนาน เจ๊อดใจใคร่รู้ไม่ไหว ทะลึ่งเข้าไปถามผู้ชายคนหนึ่งว่าข้างในห้องน้ำเป็นไง

อู๊ย ใส่มาเป็นชุด ห้องน้ำสนามบินบ้าอะไรวะ เล็กกว่าในผับบางแห่งซะอีก คิดดูว่าขนาดโถเยี่ยวมีแค่ 3 โถ

โถๆๆๆ อพิโถ อพิถัง!!
มันอะไรจะ ขี้เหนียวห้องน้ำ ขนาดนี้น้อ??!!

นี่ถ้าถึงวันที่เปิดให้บริการเต็มสูบจริง มิยิ่งเกิด จราจล เลยเรอะ!!


ลองคิดดู๊ ว่านี่ขนาดเป็นเครื่องบินเที่ยวสั้นจุ๊ดจู๋ จึงมีคนเข้าห้องน้ำไม่กี่คน แต่ยังโกลาหลขนาดนี้แล้วถ้าเจอสายการบินที่ยาวๆ ผู้โดยสารเกือบทั้งลำ ทุกคนอัดฉี่มาเต็มกระเพราะล่ะ?

เมื่อคนร้อยกว่าพร้อมใจกัน ฉี่จะราด ห้องน้ำระดับแค่ 3-4 ห้อง จะไปพอบริการได้อย่างไร?

เอาน่า เจ๊เขียว ยังคิดในแง่ดี จะเอาห้องน้ำห่วยๆ ที่เดียว มาตัดสินทั้งสนามบินไม่ได้ต้องให้ความเป็นธรรม!

ว่าแล้วเจ๊ก็เดินสำรวจไปตามรายทางที่เดินผ่าน


จนตัวเองยังสำคัญตัวเองผิดคิดว่ เอ๊ นี่เรามาชื่นชมสนามบิน หรือว่าเป็นพนักงานดูดส้วมกันแน่ จึงได้เข้าออกสำรวจห้องน้ำทุกห้องขนาดนี้แต่เอาค่ะ ภารกิจนี้เพื่อประเทศชาติ เจ๊ทุ่มเทให้ใจเกินร้อยหลังจากเดินสำรวจมาเรื่อยจนกระทั่งถึงห้องโถงของชั้นผู้โดยสารขาออก อันถือว่าเป็น หน้าด่าน ของประเทศ เจ๊ไม่รอช้า ถลกกระโปรงเข้าไปสำรวจทันที อ๊ายหยา แม้แต่ หน้าด่าน ก็ยัง หน้าด้าน เหมือนๆ กัน!

เป็นอันว่า สรุปการเป็น นักสำรวจส้วม ในวันนั้น


เจ๊เขียว ให้คะแนนระบบรักษาความปลอดภัย เต็มร้อยแต่เรื่องระบบสุขาภิบาลด้าน ห้องส้วม แล้ว เอาคะแนนไปแค่ 1 เต็ม 100 พอค่ะ!เจ๊เขียว ว่าเรื่องนี้การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขี้เหนียว ไม่เข้าเรื่องโปรโมตว่าเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก (มั้ง) ทันสมัยที่สุดในโลก (รึป่าว)แตาไหงกะอีแค่ทำห้องน้ำให้ใหญ่โตสมกับสัดส่วนสนามบินหน่อยเนี่ย ไม่ได้เชียวหรือคะ?

นับจากนี้มีเวลาเหลือไม่มากแล้วก็จะถึงวันเปิดให้บริการ


สนามบินสุวรรณภูมิ เต็มรูปแบบแต่ก็ถือว่ายังมีเวลาเหลือมากพอที่จะ ปรับปรุงแก้ไข ห้องน้ำให้ดีขึ้นได้หากเปรียบระบบรักษาความปลอดภัยเป็น หัวใจ ที่สำคัญต่อร่างกายห้องส้วม ก็เปรียบได้กับ แต่ถ้าขาดไป หรือใช้การไม่ได้ ลองคิดดูว่า เราจะ อึ ทางไหน?ไม่ต้องอึไม่ได้หรอก เอาแค่ ปวด แล้วไม่ได้ อึ เนี่ยก็แทบคลั่งแล้วล่ะเห็นมั้ยล่ะว่า ห้องน้ำ สำคัญขนาดไหน!

ฟัง เจ๊เขียว บ่นในวันนี้ เอาไว้รอดูกันอีกในวันเปิดอย่างเป็นทางการว่าสำหรับ นักเดินทาง แล้วสนามบินสุวรรณภูมิ จะเป็น สวรรค์ หรือว่าเป็น นรก กันแน่?!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์