แจ้งจับสมเกียรติ

พปช.ควงผู้ปกครองนักเรียน รร.ราชวินิตฯ แจ้งความเอาผิด "สมเกียรติ" ขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ปราศรัยหมิ่นโรงเรียนราชวินิตมัธยม ชี้เป็นการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง พร้อมยื่นหลักฐานซีดีบันทึกปราศรัย


วันนี้ (3 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. นายศุภชัย  ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชนและที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายธนชาติ  ธรรมโชติ หนึ่งในผู้ปกครองโรงเรียนราชวินิตมัธยม
 
เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ดำรงค์พงษ์  เพ็ชรสุวรรณ พง.(สบ.3) สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายสมเกียรติ  พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กับพวก ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยได้มอบหลักฐานเป็นซีดีบันทึกการปราศรัยของ นายสมเกียรติ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายศุภชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรฯได้ขึ้นเวทีปราศรัยตามปกติ โดยเฉพาะนายสมเกียรติ ได้กล่าวปราศรัยตำหนิครูโรงเรียนราชวินิตฯ ที่ไปฟ้องศาลเพื่อให้เปิดถนน โดยบอกว่า "พันธมิตรฯกำลังหน้าที่เพื่อประเทศชาติ สงสัยว่าอาจารย์ที่ไปฟ้องศาลเป็นพวกเขมร"

นอกจากนี้ยังกล่าวถ้อยคำจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง โดยกล่าวว่า โรงเรียนราชวินิตมัธยม เป็นโรงเรียนของสมเด็จฮุนเซ็น โดยได้พูดย้ำ 2-3 ครั้ง

และได้ออกอากาศสดทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี นอกจากนั้นได้นำเทปคำปราศรัยดังกล่าวไปเผยแพร่ สามารถเปิดฟังได้ที่คลื่นยามเฝ้าแผ่นดิน และเว็บไซต์ www.managerradio.com นายศุภชัย กล่าวต่อว่า สำหรับโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถือกำเนิดขึ้นโดยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พระราชทานที่ดินให้เป็นที่ตั้งโรงเรียน ขณะเดียวกันก็ได้พระราชทานพระบรมราชานุญาติให้อัญเชิญ พระมหามงกุฎเปล่งรัศมีมีเลขลำดับรัชกาลในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน เป็นตราประจำโรงเรียน  แสดงให้เห็นว่าโรงเรียนราชวินิต เป็นโรงเรียนของพระเจ้าอยู่หัว การกระทำดังกล่าวจึงทำให้ประชาชนทั่วประเทศเข้าใจว่าโรงเรียนราชวินิตมัธยมเป็นโรงเรียนในสมเด็จฮุนเซ็น ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชา  กรณีนี้จึงเข้าข่ายความผิดหมิ่นเบื้องสูง  ทั้งนี้ อยากให้ทางเจ้าของเว็บไซต์หากมีความจงรักภักดี ให้ทำการปิดเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อที่โทษหนักจะกลายเป็นเบา


ด้าน พ.ต.ท.ภูเษศ  เส้นขาว รองผกก.สส.สน.นางเลิ้ง  กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องดังกล่าวไว้

พร้อมรับมอบหลักฐานซึ่งเป็นซีดีบันทึกคำปราศรัยของนายสมเกียรติ ไว้ตรวจสอบ ขณะเดียวกันก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนที่จะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาคดีดังกล่าวต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์