แจ้งจับ 2 สส.ประชาธิปัตย์เอี่ยว พธม.ปิดล้อมสภา


ดร.สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล สส.พรรคพลังประชาชน จ.เชียงใหม่ นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ สส.พลังประชาชน เขต 6 กทม. นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.พลังประชาชน จ.เชียงราย และนางนฤมล ธาราดำรงค์ สส.พลังประชน จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.เอกชัย ศรีระหงษ์ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ดุสิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายสาธิต ปิตุเตชะ และนายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ สส.ประชาธิปัตย์ จ.สงขลา ในข้อหา สมรู้ร่วมคิด และรู้เห็นเป็นใจกับกลุ่มพันธมิตรในการกักขังหน่วงเหนี่ยว สส.และสว. ที่บริเวณอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยได้นำแผ่นบันทึกภาพ (ซีดีและดีวีดี) ที่มีภาพ สส.คนดังกล่าวอยู่ในกลุ่มพันธมิตรมาเป็นหลักฐาน


ดร.สุรพงษ์ กล่าวว่า มาแจ้งความบุคคลที่สมรู้ร่วมคิดกับกลุ่มพันธมิตร กักขังหน่วงเหนี่ยว สส.และสว.ไม่ให้ออกจากรัฐสภา ซึ่งตนมองว่าเป็นการสมรู้ร่วมคิด เพราะมีการนำรั้วลวดหนามและโซ่คล้องประตูไม่ให้ออกมา แต่คนที่สามารถออกมาได้มีเพียงข้าราชการและนักข่าว รวมถึงบุคคลที่ได้ออกมาอีก 1 คน คือ นางรสนา โตสิตระกูล สว.กทม. ทำให้พวกตนต้องปีนกำแพงออกมา โดยมีหลักฐานเป็นซีดีและดีวีดีที่มีการบันทึกภาพของนายสาธิต ปิตุเตชะ ใส่เสื้อเชิ๊ตสีขาว ถือขวดน้ำวิ่งปะปนหลบแก๊สน้ำตาอยู่กับกลุ่มพันธมิตร เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนายสาธิต ไม่เข้าร่วมประชุมแถลงนโยบายที่สภา แต่กลับมาอยู่ในกลุ่มพันธมิตร ส่วนนายถาวร ไม่มีภาพอยู่ในซีดี แต่มีนักข่าวของช่อง 7 ได้อ่านข่าวออกอากาศโดยระบุชื่อของนายถาวร ว่าได้ไปเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ในกลุ่มพันธมิตร

นอกจากนี้จะไปยื่นฟ้องกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนในคดีนี้ด้วย ตนเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์น่าจะมีส่วนรู้เห็นด้วย เพราะสส.ทั้ง 2 คนเป็นกรรมการของพรรค และอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และเรื่องนี้เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้ชี้ขาด

ด้าน พ.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องเอาไว้และจะสอบปากคำสส.พรรคพลังประชาชนที่มาแจ้งความอย่างละเอียด ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อรวบรวมเอกสารและหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวนของ บช.น.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์