แจ้งข้อหาศิวรักษ์ฉกข้อมูลลับ บัวแก้วปัด


        'บัวแก้ว'โต้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมประสานทนายสู้ชั้นศาล กัมพูชาแจ้งข้อหาวิศวกรไทย จารกรรมข้อมูลลับ


        วันนี้(18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์โดยยอมรับว่าทางการกัมพูชา ได้แจ้งข้อหากรณีการจับกุม นายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทย อย่างเป็นทางการ มาให้กระทรวงการต่างประเทศได้รับทราบแล้ว โดยกล่าวหา โจรกรรมเอกสารข้อมูลในทางลับของทางราชการ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง อย่างไรก็ดีในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศ ได้ตอบปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดไปแล้ว โดยยืนยันว่า

1.นายศิวรักษ์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจารกรรมข้อมูลลับ ใดๆ ของกัมพูชา และ 2.การกระทำดังกล่าว ไม่ได้มีผลกระทบต่อความมั่นคงของกัมพูชา นอกจากนี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศ ยังได้ให้ทนายของนายศิวรักษ์ เร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปต่อสู้ในชั้นศาล อีกด้วย และในวันนี้ทางอุปฑูตไทยประจำประเทศกัมพูชา คงจะเดินทางไปเยี่ยมนายศิวรักษ์ เพื่อให้การดูแลอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง และคงจะไม่มีอุปสรรคใดๆ เพราะในเวลานี้ท่าทีของทางฝ่ายรัฐบาลกัมพูชา ก็ไม่ได้แข็งกร้าวเหมือนเช่นก่อนหน้านี้แล้ว 

        ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ทวิตเตอร์ ยืนยันว่าประสานไปทางรัฐบาลกัมพูชาเพื่อให้การช่วยเหลือ นายศิวรักษ์ รวมทั้งการที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ประสานให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เตรียมเดินทางไปรับตัว นายศิวรักษ์ กลับประเทศไทย นั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะสามารถกระทำได้ แต่ตนเองยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว ส่วนจะเป็นการผิดมารยาททางการทูตหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่า ทางรัฐบาลกัมพูชาคงจะสามารถพิจารณาในเรื่องดังกล่าวได้ 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์