แจงโรดแม็พ คสช. มีนายกฯ-ครม. เดือนก.ย.นี้

แจงโรดแม็พ คสช. มีนายกฯ-ครม. เดือนก.ย.นี้

“ประยุทธ์” ประชุมคสช.พิจารณาร่างกฎหมายอื้อ แจงโรดแม็พคสช. มีนายกฯ-ครม. เดือนก.ย.นี้ ระบุงานด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม-ความมั่นคงถือว่ามีความสำคัญมากที่สุด สั่งทุกกระทรวงสรุปงานทุก 3 เดือน ลั่นต้องศึกษารายละเอียดรธน.ชั่วคราวให้ดีที่สุด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29ก.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.)
 
ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เป็นประธานการประชุมคสช.ชุดใหญ่ครั้งที่ 8/2557 โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกรผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะรองหัวหน้าคสช.ฝ่ายความมั่นคง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนศัยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคสช.ฝ่ายสังคมจิตวิทยา พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศในฐานะรองหัวหน้าคสช.ฝ่ายเศรษฐกิจ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคสช.ฝ่ายกิจการพิเศษ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการคสช.พร้อมด้วยปลัดกระทรวงและหัวหน้าส่วนงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชุมคสช.ได้มีการพิจารณาวาระสำคัญหลาย เรื่องโดยเฉพาะการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ที่เร่งรัดให้มีผลบังคับใช้จำนวน 12ฉบับ

อาทิ ร่างพ.ร.บ.ประกันสังคม ร่างพ.ร.บ.กรมการขนส่งทางบก ร่างพ.ร.บ.คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเป็นต้นรวมถึงการพิจารณาขยายระยะเวลาผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเพื่อเข้ารับการพิสูจน์สัญชาติ การพิจารณาเรื่องการกำหนดการนำเข้าสินค้าบางประเภทเข้ามาในราชอาณาจักรการให้กระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศลุ่มแม่น้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยจะเข้าซ่อมแซมถนนที่ชำรุดในหมู่บ้าน

อีกทั้งในการประชุมครั้งนี้หัวหน้าคสช.ยังได้มีการชี้แจงถึงภาพรวมการทำงานของคสช. ว่า

 กำลังเข้าสู่ระยะที่ 2 ของโรดแม็พเป็นเรื่องของการตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อสรรหานายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี โดยเชื่อว่า จะมีรัฐมนตรีเข้าบริหารประเทศในเดือนก.ย.นี้ อย่างแน่นอนพร้อมระบุงานด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม รวมถึงงานด้านความมั่นคงถือว่า มีความสำคัญมากที่สุดในขณะนี้โดยคสช.จะต้องศึกษารายละเอียดของรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ในการวางกรอบแนวทางในการบริหารราชการแผ่นดินต่อไป นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้แต่ละส่วนงานของ คสช. สรุปประเมินผลการดำเนินงานทุกรอบ 3 เดือน เพื่อเตรียมการบูรณาการประเทศทุกด้านในระยะยาวต่อไปด้วย

อย่างไรก็ตามหัวหน้าคสช.ยังได้ กล่าวถึงเรื่องการพิจารณาคัดสรรข้าราชการในแต่ละกระทรวงในช่วงนี้ด้วยว่า ขอให้แต่ละกระทรวงอย่ากังวล ขอให้ส่งเข้ามาให้พิจารณาตามขั้นตอน หลังจากนั้นจะให้ทางคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งหัวหน้าคสช. ยืนยันจะทำด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมมากที่สุด .






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์