แจงวีซีดีใช้วิธีการนกต่อมุ่งใส่ร้าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากวีซีดีดังกล่าวหายไปจริง จะเป็นผลดีกับการพิจารณาสำนวนของนายยงยุทธหรือไม่

นายยงยุทธตอบว่า อยากเรียกร้องให้นำวีซีดีดังกล่าวออกมาเปิดเผยข้อมูลให้ชัดเจนว่าอะไรเป็นอะไร เพราะตอนนี้ สังคมสับสนกันหมดแล้ว ประชาชนที่รับฟังข่าวสารไม่รู้ว่าอะไรจริงหรือเท็จ ตนอยากจะดูเหมือนกันว่าวีซีดีที่ถ่ายทำแล้วบอกว่าเป็นการขนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านขึ้นเครื่องมาเพื่อรับเงินนั้นข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ยืนยันหรือไม่ว่าวีซีดีดังกล่าวเป็นการตัดต่อเพื่อใส่ร้าย

นายยงยุทธ ตอบว่า ตอนนี้ไม่อยากกล่าวหาหรือใส่ร้ายใคร ขอให้ข้อมูลออกมาให้ชัดเจนก่อน ตอนนี้บอกได้เพียงว่าทั้งหมดเป็นขบวนการที่ใช้นกต่อ เป็นหัวคะแนนของพรรคไหน หากถามในพื้นที่ก็จะรู้ดีมาเพื่อใส่ร้ายตน หากดูข้อเท็จจริงจะเห็นว่าคำให้การของพยานที่ระบุออกมาเป็นการใช้อำนาจรัฐกดดันพยาน มีการพิมพ์คำให้การเป็นรูปแบบเดียวกันแล้วมาข่มขู่ให้พยานเซ็น จนพยานหลายคนที่ใกล้ชิดกับตนไม่ยอมเซ็น ต้องหนีหายจากพื้นที่ไป แล้วก็มีความพยายามจะบอกว่าตนอุ้มพยานไป ทั้งที่พยานทุกคนยังอยู่ดี แล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ก็มาให้การกับ กกต. สีหน้าก็ยิ้มแย้ม เพียงแต่กลัวอำนาจรัฐเท่านั้น 


เมื่อถามว่า แสดงว่าอำนาจรัฐเข้าไปข่มขู่คุกคามมาก นายยงยุทธตอบว่า

ขนาดน้องสาวของตนเวลากลับจากหาเสียง ยังต้องขับรถเข้าหลังบ้าน ที่ผ่านมาไม่เคยขออะไรมาก ครั้งปฏิวัติก็มีการจับกุมคุมขังโดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ไม่ว่าอะไร เพราะอยากเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อย แต่พอมาถึงการเลือกตั้งครั้งใหม่ ตนกลายเป็นเป้าหมายมาโดยตลอด แต่ไม่เคยตอบโต้ เคยบอกแล้วว่าตำแหน่งแห่งหนของตนไม่เคยสนใจเลย จะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม แต่เรื่องของศักดิ์ศรีบางทีก็ต้องขอไว้บ้างเช่นกัน  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์