แจงขั้นตอนขออภัยโทษ พะจุณณ์ยันยังไม่ได้รับเรื่อง

พล...พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  กล่าววันนี้ (13 มี..) ทางสถานีวิทยุไอเอ็นเอ็น  กรณี พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์รายวันญี่ปุ่น ฉบับภาษาอังกฤษ ว่า

เคยส่งหนังสือเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษถึง
3 ฉบับ ว่า เรื่องนี้  สำนักองคมนตรี ยังไม่ได้รับเรื่องและไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน อาจเป็นไปได้ว่า มีการส่งเรื่องไปยัง สำนักราชเลขาธิการ ส่วนเรื่องจะผ่านมาถึงทำเนียบองคมนตรีหรือไม่ สำนักราชเลขาธิการ จะได้ดำเนินการพิจารณา

หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  กล่าวต่อว่า

ขั้นตอนการขอพระราชทานอภัยโทษ เจ้าหน้าที่สำนักราชเลขาธิการ แจ้งว่า ประชาชนทั่วไป สามารถทำเรื่องมายังสำนักราชเลขาธิการ กองนิติการได้  จากนั้น สำนักราชเลขาธิการ จะเป็นผู้ส่งเรื่องให้ทางคณะองคมนตรี เป็นผู้พิจารณา  อาจเป็นองคมนตรีท่านใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องถึง  พล
..เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เสมอไป  กรณี พ...ทักษิณ หากขอพระราชทานอภัยโทษ ก็ต้องทำตามขั้นตอนเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป

วานนี้ สำนักข่าวต่างประเทศ  รายงาน อ้างบทสัมภาษณ์ของ พ...ทักษิณในเจแปน ไทม์สหนังสือพิมพ์รายวันภาษาอังกฤษของญี่ปุ่น ฉบับวันที่ 12 มี.ระบุว่า

เขาได้เขียนคำร้องถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษไปแล้ว
3
ฉบับ เพราะเชื่อมั่นในพระเมตตา และพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หากได้รับพระราชทานอภัยโทษจริง กลุ่มผู้สนับสนุนคงดีใจ และทำให้ไม่ต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์อะไรกันอีก ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์