แขวะ“เฉลิม”ปากเสือแต่ตัวแค่แมว


โฆษกประชาธิปัตย์ออกโรงโต้ แขวะ “เฉลิม” ปากเสือแต่ตัวแค่แมว


วันนี้ (20 ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกประจำพรรค แถลงว่า ทางพรรคได้มีการติดตามข่าวการจับกุมตัว นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง เอ็ม 79 ในข้อหาก่อการร้าย โดยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของเครือข่ายอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่ได้เปิดเผยการเข้ามาเกี่ยวข้อง และมีพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการขัดขวางกระบวนการยุติธรรมหลายส่วน ส่วนแรกคือทนายส่วนตัว นายนพดล ปัทมะ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ทันทีที่มีการจับกุมนายสุรชัย ในลักษณะของการปกป้องการกระทำผิดว่า ให้สารภาพแต่เพียงคดีเดียว ไม่น่าเกี่ยวกับอีกคดี แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะออกมาปกป้องผู้กระทำผิด
 
เรื่องที่สองคือการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ ที่ได้มีการเตรียมการเอาญาติของนายสุรชัย ทั้งภรรยา และมารดามาแถลงข่าวในลักษณะบอกบท และกำกับโดยโฆษกพรรคเพื่อไทยอย่างชัดแจ้ง และมีการยอมรับว่า ได้มีการเบิกค่าใช้จ่าย แสดงให้เห็นว่าทางพรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจที่จะมาเกี่ยวข้องกับคดีก่อการร้าย เรื่องที่สามคือเรื่องข่าวที่ปรากฎว่า มีทนายความ และคณะทำงานของพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปทำให้นายสุรชัย กลับทำให้การ และปฏิเสธที่จะร่วมมือในการขยายผล เรื่องทั้งหมดมีความเชื่อมโยงชัดเจน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีพิรุธ และทำให้สังคมสงสัยว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ จึงปกป้องการกระทำของนายสุรชัย
 
ส่วนกรณีที่ทางประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์การทำงานของดีเอสไอ และก้าวล่วงไปถึงนโยบายในการหาเสียง หากทางพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งจะย้ายอธิบดีดีเอสไอในทันที และก้าวล่วงนายกรัฐมนตรี รองนายกฯ และโฆษกรัฐบาลว่า หากเข้ามาเป็นรัฐบาลจะประกาศให้นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และ ดร.ปณิธาน ออกจากประเทศไทยโดยทันทีนั้น นพ.บุณรัชย์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าคำพูดนี้จะมาจากปากของบุคคลที่ได้รับการเลือกตั้งจากพรรคการเมืองใหญ่ให้เป็น ส.ส. และทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่เกรงกลัวต่อคำขู่แต่อย่างใด ซึ่งเมื่อดูจากพฤติกรรมในอดีตแล้ว ตัวผู้พูดนั่นแหละที่ควรหนีออกนอกประเทศเป็นคนแรก การที่ปากมีคำพูดเหมือนเสือ แต่พฤติกรรมเหมือนแมวนั้น สังคมจะรับรู้เองว่า เป็นการกระทำเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์