แขวนสูทดินเนอร์

บิ๊ก 6 พรรคร่วมรัฐบาลถอดสูทร่วมโต๊ะดินเนอร์หรู "หมัก" เป็นเจ้ามืออารมณ์ดีบอกเลือกร้านอาหารอิตาลีที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพ "ป๋าเหนาะ" ติดใจจัดมีตติ้ง หน.พรรคร่วม 2 เดือนครั้ง มื้อหน้า "เติ้ง" เจ้าภาพ


เมื่อวันที่ 7 พ.ค. เวลา 19.30 น.ที่ร้านไพซาโน เรสเตอรองต์ ซอยต้นสน ถนนเพลินจิต
 
นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 6 พรรค
โดยทางร้านได้จัดโต๊ะรับรองไว้ 11 ที่นั่ง บนชั้น 2 ของร้านซึ่งเป็นบริเวณส่วนตัวไว้รับรอง โดยนอกจากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ยังมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช.พาณิชย์ รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยร่วมโต๊ะด้วย
 
โดยนายสมัคร สั่งอาหารไว้เบื้องต้น ประกอบด้วย หอยลายอบเนย ซุปกุ้ง พิซซ่าอิตาเลียน สลัดสเปเชียลอิตาเลียน และเตรียมไวน์แดงจากอิตาลีปี 2002 ราคาขวดละ 2,180 บาท เตรียมไว้

ทั้งนี้ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) ซึ่งได้กลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้งมาถึงคนแรก จากนั้น นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เลขาธิการพรรครวมใจไทยฯ เดินทางมาร่วมตามลำดับ โดยชื่อร้านมีความหมายว่า “เพื่อนกลุ่มเดียวกันที่ทำอะไรด้วยกัน” หรือ “คอเดียวกัน” โดยร้านเปิดมากว่า 30 ปี



ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมรับประทานอาหาร ประกอบด้วย นายสมัคร นั่งหัวโต๊ะ

ทางซ้ายมือนายสมัครประกอบด้วย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย, พล.อ.เชษฐา,พล.ต.สนั่น และนายประดิษฐ์ ส่วนทางขวามือของนายสมัคร ประกอบด้วย นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช,นายสุวิทย์,นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาฯ และพ.ต.ต.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ส่วนฝั่งตรงข้ามนายสมัครมีร.ต.ประพาส ลิมประพันธุ์ รองหัวหน้าพรรครวมใจไทยฯ และนางพรทิวา นาคาศัย เลขาธิการพรรคมัชฌิมาฯนั่งร่วมโต๊ะ


โดยนายสมัคร เปิดเผยอย่างอารมณ์ดีถึงดินเนอร์ครั้งนี้ว่า “ที่ผมเลือกร้านนี้เพราะเป็นร้านอาหารอิตาลีที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ และเห็นแต่ละคนใส่สูทกันมา เชื่อผมเถอะจะอร่อยมากถ้าถอดสูทนั่งกินกัน”


จากนั้นเวลา 21.20 น. วงอาหารค่ำของ 6 พรรคร่วมก็เป็นอันยุติ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้เข้าร่วม

โดยเฉพาะนายสมัคร ที่มีสีหน้าอารมณ์ดีเป็นพิเศษ แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ มีเพียงนายบรรหาร ที่กล่าวว่าเรื่องรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของสภา พรรคชาติไทยยังไม่มีจุดยืนจนกว่าจะเห็นร่าง ส่วนนางอนงค์วรรณ ระบุว่า เป็นโอกาสดีที่พรรคร่วมได้มาเจอกัน เรื่องแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่ประเด็นหลักในการหารือเพราะถือเป็นเรื่องของสภาฯ ขณะที่นายเสนาะ กล่าวว่า ต่อไปจะนัดรับประทานอาหารลักษณะนี้ 2 เดือนต่อครั้ง โดยนายบรรหารรับเป็นเจ้าภาพในครั้งหน้า
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาหารมื้อนี้นายสมัครเป็นเจ้าภาพ ได้รูดบัตรเครดิตเป็นค่าอาหารทั้งหมดรวมทั้งคณะผู้ติดตามด้วยเป็นเงิน 5 หมื่นกว่าบาท โดยรวมค่าไวน์ 2 ขวด 4 พันกว่าบาทไปในนั้นแล้วด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์