แก้วสรรไล่บี้ยิ่งลักษณ์ให้การเท็จชงเรื่องส่งดีเอสไอสอบ

"แก้วสรร"นำทีม คนท.หอบรายชื่อแนวยื่นดีเอสไอ สอบ”ยิ่งลักษณ์”ให้การเท็จกรณีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายแก้วสรร  อติโพธิ  อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) นพ.ตุลย์  สิทธิสมวงศ์  พร้อมด้วยเครือข่ายพลเมืองเพื่อร่วมคัดค้านการนิรโทษคดีคอร์รัปชั่นทักษิณ(คนท.) เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ  กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร และพวก  ในข้อหาให้การเท็จกรณีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแนบรายชื่อประชาชนที่ร่วมลงชื่อจากทั่วประเทศอีกจำนวนกว่า 4,100 คน  โดยหนังสือร้องทุกข์ระบุพฤติการณ์ที่เข้าข่ายกระทำความผิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แบ่งเป็น 3 ฐานความผิด คือ 1.พ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 278 และ 302 ฐานแจ้งธุรกรรมหรือโครงสร้างผู้ถือหุ้นชินคอร์ปอันเป็นเท็จ   2. ความผิดฐานให้ข้อมูลการถือครองหุ้นอันเป็นเท็จต่อ คตส. ซึ่งมีฐานะเป็นเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 133 ของพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และ 3. ความผิดฐานเบิกความในข้อมูลการถือครองหุ้นอันเป็นเท็จต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีความผิดมาตรา 177 หลังจากนี้จะเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สำนักงานอัยการสูงสุด และคระกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(กลต.) ให้ดำเนินการกับน.ส.ยิ่งลักษณ์  ตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน

นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  กล่าวว่า คดีดังกล่าวถือว่าอยู่ในความสนใจของประชาชนมีผู้ร่วมลงนามร้องทุกข์กล่าวโทษมากกว่า 4,000 คน
 
อีกทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็เป็นบุคคลที่มีสถานะสำคัญทางการเมือง ดังนั้นดีเอสไอยืนยันว่าจะตรวจสอบหลักฐานด้วยความรอบคอบและรวดเร็ว  ถูกก็ว่าไปตามถูก  ผิดก็ว่าตามผิด แต่หากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจนก็ไม่สามารถดำเนินการต่อได้  เบื้องต้นดีเอสไอจะตรวจสอบ 2 ประเด็น คือคดีมีมูลการกระทำความผิดหรือไม่ และคดีอยู่ในอำนาจการสอบสวนของดีเอสไอหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10-15 วัน  ทั้งนี้ถือเป็นคดีแรกที่มีผู้ร้องทุกข์โทษกับดีเอสไอจำนวนมากเช่นนี้

ด้านนายแก้วสรร  กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง ตนก็ขอยินดีด้วย และขอให้นำนโยบายการหาเสียงไปปฏิบัติให้เกิดผลอย่างจริงจัง แต่ต้องไม่ใช้อำนาจของประชาชนมาทำเพื่อวงศ์ตระกูล  หากออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ทักษิณ ก็จะไม่เสียภาษีให้อีกแล้ว  อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ คนท. จะยุติการเคลื่อนไหวทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์