แก้วสรรเปิดศึกสนธิลิ้มโต้ไม่มีสิทธิทำลายฝันคนกรุง แซมไม่สนโพล อ้างเหตุออกตัวช้า


"แก้วสรร"เปิดศึก"สนธิ" ร่อนจดหมายเปิดผนึกตอบโต้ ซัดไม่มีสิทธิทำลายฝันรับใช้คนเมืองกรุง "แซม" ไม่สนผลโพลมาที่ 3 ชี้เสียเปรียบที่ออกตัวช้า แนะให้ทำใหม่ช่วงกลางการหาเสียง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หาเสียงคึกคักทั้งวัน กกต.จ้องเอาผิดเบอร์ 11 เชิดสิงโตเปิดตัว


ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ยังคงลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก โดยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม นายอิสระ อมรเวช หมายเลข 7 สังกัดอิสระ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย และนายธรรณม์ชัย รุ่งจิรโรจน์ หมายเลข 11 ผู้สมัครอิสระ ต่างไปหาเสียงที่ซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม โดยไม่ได้นัดหมาย ทั้งนี้ นายธรรณม์ชัยถือโอกาสเปิดตัวเป็นครั้งแรก นำกองเชียร์กว่า 10 คน ไปเชิดสิงโตสร้างสีสัน อย่างไรก็ตาม มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมกับวิธีการหาเสียงดังกล่าวว่าอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง 

นายชัยณรงค์ เทียนมงคล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) กล่าวถึงกรณีนายธรรณม์ชัยนำขบวนเชิดสิงโตไปเดินหาเสียงบริเวณซอยละลายทรัพย์ว่า การแห่กลองยาว การเชิดสิงโตให้เป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่ผู้พบเห็น อาจส่งผลให้ผู้สมัครเข้าข่ายทำผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 มาตรา 57 ข้อ 3 ที่ระบุว่า ห้ามทำการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งด้วยการจัดให้มีมหรสพหรือการรื่นเริงต่างๆ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กกต.กทม.ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่แล้ว หากมีการรายงานว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายจะนำเรื่องเข้าหารือใน กกต.กทม.ต่อไป

สำหรับความเคลื่อนไหวของผู้สมัครรายอื่นๆ เวลา 08.30 น. นายยุรนันท์ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่ย่านประตูน้ำ และล่องเรือคลองแสนแสบ จากท่าเรือประตูน้ำไปยังท่าเรือโบ๊เบ๊ จากนั้นได้แถลงนโยบายการบำบัดน้ำเสียว่า มีนโยบายผลักดันการก่อสร้างอุโมงค์ใต้น้ำสำหรับบำบัดน้ำเสีย พร้อมทั้งจะสร้างท่อระบายน้ำทิ้งริมสองฝั่งคลอง โดยจะนำร่องในคลองแสนแสบ เชื่อว่าหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.จะสามารถดำเนินการได้ทันที

ผู้สื่อข่าวถามถึงผลสำรวจของศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) ที่ระบุว่า มีคะแนนเป็นอันดับสาม รองจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร หมายเลข 2 และ ม.ล.ณัฎฐกรณ์ เทวกุล หมายเลข 8 นายยุรนันท์กล่าวว่า การพิจารณาผลสำรวจของโพลต่างๆ ต้องดูที่ระยะเวลาในการออกตัวผู้สมัครแต่ละราย

"อย่าลืมว่าผมและนายแก้วสรรสมัครวันสุดท้าย การออกตัวลงพื้นที่ก็ช้ากว่าผู้สมัครรายอื่น ทำให้เสียเปรียบ แต่ก็ไม่ได้ประมาท มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ขอให้ดูช่วงกลางของการหาเสียงจะดีกว่า" นายยุรนันท์ กล่าว

เมื่อถามว่า เกิดความไม่เข้าใจกันภายในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ที่มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตลาดกระบัง ออกมาระบุว่า ไม่ได้รับการประสานจากทีมงานของนายยุรนันท์ในการลงพื้นที่ช่วยหาเสียง นายยุรนันท์ กล่าวว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะในภาพรวมได้มีการหารือกันภายในพรรคแล้ว ที่สำคัญช่วงค่ำของทุกวันต้องมีการประชุมแนวทางการหาเสียงกันตลอด ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีปัญหา

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ซึ่งลงพื้นที่และพักค้างแรมกับชาวบ้านมุสลิม ที่เขตหนองจอก เมื่อคืนวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เดินหาเสียงหาเสียงที่ตลาดสดหนองจอกตั้งแต่ช่วงเช้า และเดินทางไปแถลงนโยบายด้านสาธารณสุขที่โรงพยาบาล (รพ.) หนองจอก

ส่วน ม.ล.ณัฏฐกรณ์ลงหาเสียงโดยพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินเลือกซื้อของที่ตลาดนัด อสมท มีประชาชนมาขอถ่ายรูปและพูดให้กำลังใจจำนวนมาก โดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์กล่าวถึงนโยบายที่จะใช้หาเสียงว่า จากเดิมเปิดนโยบายครั้งแรกว่ามี 19 ข้อ ตอนนี้ได้ยุบรวมให้เหลือเพียง 8 ข้อ เพราะจะเน้นแต่เรื่องสำคัญๆ ที่จะต้องแก้ไข

ขณะที่ นายแก้วสรร อติโพธิ หมายเลข 12 พร้อมทีมงานลงหาเสียงบริเวณถนนเยาวราช ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โดยเข้าสักการะพระพุทธรูปวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นเดินพบปะผู้ค้าย่านตลาดเจริญกรุง ตลาดเก่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายแก้วสรรได้ส่งจดหมายเปิดผนึกที่เขียนถึงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ไปยังสำนักข่าวต่างๆ เนื้อหาในจดหมายได้ตอบโต้กรณีนายสนธิรณรงค์ไม่ให้เครือข่ายพันธมิตรฯ ในมหาวิทยาลัยรามคำแหงลงคะแนนเลือกนายแก้วสรร โดยระบุว่า นายสนธิไม่ควรใช้การเมืองภาคประชาชนบนความเกลียดชัง เพราะบ้านเมืองพังเนื่องจากมีคนอย่างนายสนธิ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แย่งกันเป็นเผด็จการ ดังนั้น นายสนธิจึงไม่มีสิทธิทำลายฝันที่จะเสนอตัวรับใช้คนกรุงเทพฯ   

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์