แก้วสรรเชื่อมีคำสั่งเร่งสภานิรโทษคาดวาระ3เสร็จ1พย.

แก้วสรรเชื่อมีคำสั่งเร่งสภานิรโทษคาดวาระ3เสร็จ1พย.

คณะกรรมาธิการร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม 'แก้วสรร' เชื่อ มีคำสั่งเร่งรัดพิจารณาร่างนิรโทษฯ คาด เข้าสภาสัปดาห์นี้ วอนรัฐบาลให้โอกาส ปชช. แสดงความคิดเห็น

นายแก้วสรร อติโพธิ คณะกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า เห็นได้ชัดเจนแล้วว่ามีคำสั่งให้เร่งรัดการพิจารณาแน่นอน และรายงานก็ต้องเสร็จภายในวันนี้ แล้วจะนำส่งสภาเพื่อบรรจุวาระ ทั้งนี้ เพื่อจะให้คุ้มค่ากับการเร่งรัดก็จะต้องมีการเลื่อนวาระนี้ขึ้นมา และคาดว่าจะเริ่มการพิจารณาได้ในวันที่ 31 ต.ค. และ 1 พ.ย.นี้

โดยตนเองมองว่า กฎหมายฉบับนี้แท้จริงแล้วมี 2 ฉบับซ้อนกันอยู่ คือ การนิรโทษฯ คดีเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง และอีกฉบับ คือ การนิรโทษฯ คดีคอร์รัปชั่น

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ฝ่ายรัฐบาลเสียงแตกนั้น ตนเองมองว่า กำลังหลักในฝ่ายรัฐบาลยังอยู่ภายใต้การบังคับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลให้โอกาสประชาชนในการแสดงออกความคิดเห็นโดยสงบและปลอดภัย ยืนยัน จะไม่มี
การยึดพื้นที่ และเชื่อว่าประชาชนจะออกมาแสดงตนมากขึ้น ซึ่งตนเองพร้อมที่จะออกมาร่วมชุมนุมหากการชุมนุมนั้นไม่มีการไปทำลายบ้านเมือง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์