แก้วสรรดึงแอ๊ด-คาราบาวช่วยชิงผู้ว่าฯกทม.ไม่แบ่งเหลือง-แดง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.

ถึงบรรยากาศการรับสมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการกทม. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายแล้วว่า เมื่อเวลา 09.25 น. นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสัยหายแก่รัฐ (คตส. ) ได้เดินทางมาสมัคร โดยได้หมายเลข 12


ภายหลังสมัครเสร็จสิ้น  นายแก้วสรร  ให้สัมภาษณ์ว่า

  วันนี้ใส่เสื้อโลโก้ เป็นรูป "ช้างงาน" เพราะได้ตั้งกลุ่ม "กรุงเทพใหม่" โดยจะเลือกคนเก่งมาร่วมเป็นทีม  ซึ่งขณะมี 5 คน แล้ว โดยงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมได้แก่ นาย ภรรเดช พยัคฆ์วิเชียร อดีตผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และด้านงานศิลปวัฒนธรรม ได้นายยืนยง โอภากุล  หรือแอ๊ด คาราบาว ศิลปิน ชาวบ้านของไทย

 
ขณะที่งานวิศวกรรมและผังเมือง นายขวัญสรวง อติโพธิ อดีต ส.ว. กทม และอาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มาช่วยดูแล ส่วนงานด้านสาธารณสุข ได้นายแพทย์ พิษณุ มณีโชติ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์สุราษฎร์ธานี งานพัฒนาส่งเสริมการเษตรและระบบอาหารชีววภาพ ได้ นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร ผู้ก่อตั้งและพัฒนา เครือข่ายเกษตรอินทรีย์ ขึ้นทั้วประเทศ งานสาธารณสัมพันธ์ และการเมือง  ได้แก่ นายอภิชาติ ทองอยู่ นักพัฒนาเอกชนผู้เชี่ยวชาาญด้านการพัฒนาธนาคารโลก และอดีตโฆษกพรรคมหาชน เป็นผู้ดูแล

ทั้งนี้ นายแก้วสรร ยังกล่าวกับสื่อมวลชน ด้วยความไม่พอใจ ถึงคำถามประจำที่ระบุว่า

ผู้สมัครรายหนึ่งกล่าวว่า นายแก้วสรรจะได้รับการเทคะแนนจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเป็นการตัดฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุ เพื่อนในพรรคประชาธิปัตย์ ก็กังวล แต่ตนอยากบอกว่า พอกันทีได้ไหม คน กทม .ไม่ใช่ใคร ที่จะมาป้ายสีเหลือง สีแดง

 
"เขาเป็นอิสระชน อย่ามาแบ่งผม ผมแบ่งคนไม่เป็น คนที่มาสมัคร ก็ต้องอยากแก้ไขปัญหาในกทม.ทั้งนั้น อย่างปัญหาการจราจร ผมอยากให้พิจารณาที่ผลงาน คุณสมบัติ เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นจุดเริ่มต้นยุติความแบ่งแยก พรรคการเมือง ไม่ใช่เครื่องมือแบ่งแยกคน และฝากบอกพันธมิตรฯ ด้วยว่า อย่าเลือกผม เพราะผมอยู่ตรงข้ามทักษิณ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี)  ส่วนคนที่ชอบทักษิณ ก็อย่ารีบตัดสินใจที่จะไม่เลือกผม " นายแก้วสรรกล่าว

นอกจากนี้ นายแก้วสรร ยังกล่าวถึงการตั้ง "กลุ่มกรุงเทพใหม่" ว่า

ตั้งแต่นายอภิรักษ์  โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลาออก เราก็ได้จัดกลุ่มเพื่อเสนอตัวและเคยคุยกับนายบัญญัติ บรรทัดฐาน สมาชิกสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ให้หาคนคนเก่งมาร่วมด้วยช่วยกันด้วย  ส่วนทีมรองผู้ว่าฯ ตนมองว่า งานต้องมาก่อนตำแหน่ง การเมืองที่ดี ต้องเอาคนเก่งมาทำงานให้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. และตนจะเป็นหัวหอกดึงคนเก่งเข้ามาร่วมงานเอง


เมื่อถามว่า ปัญหา กทม. อันดับแรกที่อยากจะแก้ไขคืออะไร นายแก้วสรร กล่าวว่า

  สิ่งที่อุบาทว์ที่สุด คือ การหาเงินของนักการเมือง ข้าราชการเห็นก็มีทำบ้าง การคอรัปชั่นถือเป็นวิสาหกิจทางการเมือง การโกงของนักการเมือง เป็นสิ่งที่กินเมืองมากที่สุด  ส่วนทฤษฎีที่ว่า "หัวไม่ส่าย หางไม่กระดิก"นั้นไม่จริง หางมันกระดิกเองได้


เมื่อถามว่า หวั่นผู้สมัครรายใดบ้างหรือไม่ นายแก้วสรร กล่าวว่า ถ้าตัดสินใจลงแล้ว ก็ต้องมั่นใจว่า มีสิทธิ์ ลงแล้วห้ามหวาดกลัวใคร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์