แก้วสรรจี้เอาผิด ปูก่อนคดีหมดอายุ

แก้วสรรจี้เอาผิด ปูก่อนคดีหมดอายุ

“แก้วสรร” บุกสภาฯ จี้ “นายกฯตู่” เอาผิดรัฐบาล "ปู" ปมทุจริตจำนำข้าวก่อนคดีหมดอายุความ ชวนปชช.เข้าชื่อหนุนผ่านเว็ปไซต์ ก่อน 18 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่รัฐสภา นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการ ในฐานะแกนนำกลุ่มไทยสปริง ยืนหนังสือต่อนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.คนที่ 1 เพื่อให้ สนช.เร่งรัดไปทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ให้ดำเนินคดีความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอายุความเพียง 2 ปีเท่านั้น หากไม่ดำเนินการ ปล่อยปะละเลยให้คดีนี้ขาดอายุความ นายกรัฐมนตรีก็ถือว่ามีความผิด และต้องถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ทางกลุ่มไม่มีเจตนาที่จะมาก่อกวน เพราะกลุ่มไม่มีการเคลื่อนไหวทางกายภาพ ไม่มีการนัดชุมนุม มีเพียงการลงชื่อผ่าน

www.change.org หากกลุ่มใดนำเรื่องนี้ไปแอบอ้างชุมนุม ไม่เกี่ยวกับกลุ่มตนแน่นอน ขอให้ทหารจับไปได้เลย

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนที่ไม่ต้องการให้รัฐต้องสูญเงินจำนวนมหาศาลร่วมกันลงชื่อผ่านเว็ปไซต์ Change ภายในวันที่ 18 ธ.ค. หลังจากนั้นตนจะนำรายชื่อทั้งหมด พร้อมจดหมายเปิดผนึกส่งถึงพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้เร่งดำเนินการในกรณีนี้






ขณะที่นายสุรชัย กล่าวหลังรับหนังสือว่า ตนจะนำเรื่องนี้เสนอต่อประธาน สนช.เพื่อพิจารณาโดยเร็ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์