แก้วสรร เซ็ง ตร.! กระพือข่าวจับมือปืนรับงานฆ่าพยาน คตส.

แก้วสรร เซ็ง ตร.! กระพือข่าวจับมือปืนรับงานฆ่าพยาน คตส.

แก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ (คตส.)

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2549 23:28 น.

แก้วสรร ยอมรับข่าวจับมือปืนเตรียมฆ่าพยานปากเอก คตส.หลังให้ข้อมูลทุจริตบ้านเอื้ออาทรมีจริง ฉุนตำรวจทำข่าวรั่วปล่อยเสือเข้าป่า สาวไม่ถึงผู้จ้างวาน ยืนยันพยานไม่ต้องห่วงไข้โป้งเพราะให้การคุ้มครองอย่างดี

วันนี้ (14 ธ.ค.) แหล่งข่าวระดับสูงจากคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวเรื่องนายดิเรก เวชชทนต์ ได้มาเป็นพยานให้ปากสำคัญคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ซึ่ง คตส.ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยนายดิเรกเข้าให้การกับ คตส.ถึงการทุจริตบ้านเอื้ออาทรในโครงการบ้านเอื้ออาทรที่คลอง 9 จังหวัดปทุมธานี โดยข้อมูลและหลักฐานที่นายดิเรกให้กับ คตส.เป็นเรื่องเกี่ยวกับเงื่อนงำการจัดซื้อที่ดินเพื่อทำโครงการบ้านเอื้ออาทรในราคาที่แพงกว่าปกติ และมีการปั่นราคาระหว่างผู้เกี่ยวข้อง คือ เจ้าของที่ดิน กับเจ้าหน้าที่รัฐ

แหล่งข่าวเปิดเผยอีกว่า

จากนั้นนายดิเรกถูกกลุ่มบุคคลลึกลับติดตามความเคลื่อนไหวและมีการส่งคนมาสังเกตการณ์ที่บ้านของนายดิเรก ซึ่งมีการสันนิษฐานว่าจะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต นายดิเรกจึงได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากการสืบสวนในทางลับของตำรวจภูธรภาค 6 พบว่ามีความเคลื่อนไหวเพื่อต้องการฆ่าปิดปากนายดิเรก โดยมีการติดต่อจ้างมือปืนในเขตพื้นที่ภาค 6 และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม มือปืนได้ 2 คน ทราบชื่อ นายจำลอง และนายรังสรรค์ ไม่ทราบนามสกุล ได้ที่จังหวัดพิษณุโลกขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

ชี้ ตำรวจควรปิดเรื่องเป็นความลับ

นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส. และประธานอนุกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ในเรื่องที่ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ได้จับกุมมือปืนที่ปองร้ายนายดิเรกว่าก็จริงอย่างที่ถามมา ไม่ทราบว่าทำไมตำรวจไม่เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ทั้งที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้การสืบสวนพยานไปถึงผู้บงการทุจริตโครงการดังกล่าวทำได้ยาก เวลานี้ก็คงแล้วแต่ตำรวจว่าจะขยายผลสอบสวนไปอย่างไร แต่ยืนยันได้ว่าได้มีการคุ้มครองพยานอย่างดีแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับรองความปลอดภัยให้ แต่ปัญหาคือตอนนี้จะทำอย่างไร

แก้วสรร ติง ตำรวจทำให้พยานตื่นกลัว

ไม่ต้องห่วงเราดูแลอยู่ เรื่องนี้ผมปิดเป็นความลับเพราะแม้แต่ คตส.ทุกคนก็ไม่ได้บอกอะไร เพราะเกรงว่ากรรมการท่านอื่นจะตื่นตกใจ พยานเขาก็ให้ความร่วมมือดี แต่เมื่อข่าวรั่วออกมาแบบนี้ก็เต้นกันหมดแล้ว อย่างนี้จะหาตัวคนจ้างวานได้หรือเปล่า นายแก้วสรร กล่าว

เมื่อถามว่า นายดิเรกเป็นพยานปากสำคัญให้กับ คตส.ใช่หรือไม่ นายแก้วสรร กล่าวว่า เออก็อย่างที่คุณถามแหละ อย่าให้ผมพูดมากไปกว่านี้ แค่นี้ผมก็เซ็งแล้ว

แก้วสรร ยังไม่เคยปริปากเผยตัวพยาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายแก้วสรรได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ถึงความคืบหน้าการสอบสวนโครงการบ้านเอื้ออาทร โดยระบุว่ามีพยานหลักฐานสำคัญที่จะสามารถเอาผิดกับโครงการบ้านเอื้ออาทรได้แล้ว โดยเฉพาะกับพยานบุคคลที่ให้ปากคำกับ คตส.ว่ามีการออกระเบียบเพื่อทำโครงการบ้านเอื้ออาทรที่ผิดปกติ และอาจจะเข้าข่ายการทุจริต แต่นายแก้วสรรไม่ได้ระบุว่าใครเป็นพยานบุคคล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์