แก้วสรร ปูดจันทร์นี้มีข่าวเด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (8 ก.ย.) ภายหลังจากที่นายแก้วสรร อติโพธิ

เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบเพื่อสร้างประโยชน์ให้ธุรกิจตัวเองและพวกพ้อง ที่มีนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ คตส. เป็นประธานนั้น นายแก้วสรรได้แจ้งว่าในวันจันทร์ที่ 10 ก.ย. คตส.จะมีข่าวใหญ่แถลงให้ทราบ
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ คตส.ได้มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนชุดดังกล่าว โดยมีนายกล้านรงค์ เป็นประธาน นายแก้วสรร และนายบรรเจิด สิงคะเนติ กรรมการ คตส. เป็นอนุกรรมการ ที่ประชุมได้ตั้งความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ 2 เรื่อง คือ 1. ร่ำรวยผิดปกติ และ 2. ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีที่มูลค่าหุ้นชินคอร์ป ที่คนในครอบครัวชินวัตร-ดามาพงศ์ ถือครองในปี 2544-2549 มีการเพิ่มมูลค่าจาก 2 หมื่นล้านบาท เป็น 7.3 หมื่นล้าน ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 5 หมื่นล้านบาท
   

ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึง

กรณีที่นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส. เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อรายงานเส้นทางการโยกย้ายเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีแนวโน้มว่า คตส.อาจจะอายัดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณในส่วนที่อยู่ในต่างประเทศเพิ่มเติมว่า   จากการดำเนินการของ คตส.ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณในช่วงที่ผ่านมา คาดหวังไม่ได้เลยว่า คตส.จะเป็นกลาง กรณีล่าสุดที่จะรายงานการโยกย้ายเงินนั้น

น่าจะเป็นเจตนาของ คตส.ที่จงใจให้เกิดประเด็นข่าวอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาว่าธนาคารสวิสจะยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นกระบวนการข่าวปล่อยเช่นเดียวกัน เข้าใจว่าเพื่อให้เป็นไปตามแผนที่   คตส.จะนำไปสู่ขั้นตอนการอายัดทรัพย์ พยายามปล่อยข่าวโคมลอยเพื่อสร้างกระแสล่วงหน้าให้สังคมเห็นว่าการโยกย้ายทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณมีความผิดปกติ ทั้งๆที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเพียงนักธุรกิจคนหนึ่งที่หาเงินมาได้โดยสุจริต และมีสิทธิทุกประการในการโยกย้ายเงินของตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์