แกะเปลือกวัดธรรมกายสาขาลอนดอนแม้ว-อ้อ-โอ๊ค หวังขอ เกิดใหม่ ปัดภัยพาลพ้นตัวจริงหรือ


พิธีหล่อรูปเหมือนหลวงปู่สด (10 ต.ค.) ของ"วัดธรรมกาย สาขาลอนดอน" คาดเป็นงานที่ "แม้ว-อ้อ-โอ๊ค" มีภาพโผล่ร่วมสร้างอานิสงส์ ตามความเชื่อที่ว่าทำแล้วคุ้มครองให้พ้นอุปสรรคและภัยพาลเพื่อ "ชุปชีวิตใหม่" ก่อนรับคำพิพากษา "ทักษิณ" ติดคุก 2 ปี

จากกรณีที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ย่านวิมเบิลดัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ควงคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พร้อมนายพานทองแท้ ชินวิตร ลูกชาย ไปร่วมทำบุญที่วัดไทยแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ซึ่งคาดว่าคือ "วัดพุทธประทีป" 

แต่จากการตรวจสอบของ "มติชนออนไลน์" พบว่า การคาดการณ์ดังกล่าวผิดพลาด เนื่องจากวัดที่อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมครอบครัวไปทำบุญกันครั้งนี้ คือ "วัดธรรมกาย สาขาลอนดอน" ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 2 บรุชฟิลด์ เวย์, แนปฟิล, โวคกิ้ง เซอร์เรย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งวัดแห่งนี้เป็น 1 ในกว่า 40 สาขาของวัดธรรมกายทั่วโลก เมื่อเจาะลึกลงไปอีก พบว่าในเว็บบอร์ดของธรรมกาย มีการโพสต์กระทู้และรูปกิจกรรมของวัดธรรมกาย สาขาลอนดอน อยู่หลายกระทู้ เมื่อนำภาพมาเปรียบเทียบกัน ก็เห็นได้ชัดว่า วัดแห่งนี้เป็นวัดธรรมกาย ไม่ผิดแน่

เช่น จากกระทู้ http://www.dmc.tv/forum/index.php?showtopic=17619&hl=ลอนดอน ซึ่งผู้เขียนกระทู้เล่าถึง "พิธีบูชาครูวิชชาธรรมกาย" เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

และจากเว็บบอร์ดดังกล่าวอีกเช่นกัน ที่ทำให้เชื่อได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คุณหญิงอ้อและโอ๊ค ไปร่วม "พิธีหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา มีสาธุชนมาร่วมงานกว่า 250 คน มีการปฏิบัติธรรม เจริญสมาธิภาวนาตามแนวทางของธรรมกาย และฟังเสียงถ่ายทอดสดจาก "หลวงพ่อธัมมชโย"

สิ่งที่อธิบายชี้ชัดว่าครอบครัวชินวัตรได้ไปร่วมพิธีในครั้งนี้ คือ ภาพถ่ายคุณหญิงพจมานถือ"ทองคำอยู่ในกำมือ ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์  
 
สำหรับ "พิธีหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)" ที่คาดว่าพ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวเข้าร่วมนั้น มีการระบุ "อานิสงส์" ของผู้เข้าร่วมที่จะได้รับไว้ด้วยกันหลายข้ออาทิ

- เป็นผู้มีสัมมาทิฐิ ได้พบเจอแต่บัณฑิตกัลยาณมิตร เพราะบูชาบุคคลที่ควรบูชา
- ได้บังเกิดในปฏิรูปเทสและอยู่ในร่มเงาของพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายทุกภพทุกชาติ
- เป็นผู้มีกำลังใจและอานุภาพอย่างมหาศาล สามารถคุ้มครองตนให้พ้นอุปสรรคและภัยพาลต่างๆ
- เป็นผู้มีดวงปัญญาสว่างไสวด้วยอำนาจของกตัญญูกตเวทิตา
- เป็นผู้เข้าถึงฐานอันสูงส่ง เป็นที่รัก และเกรงใจของมหาชนทั้งหลาย
- เป็นผู้เข้าถึงฐานะความเป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ สมบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์สมบัติ
- เป็นผู้มีสายบุญเชื่อมกับมหาปูชนียาจารย์ ได้ติดตามท่านสร้างบารมีทุกภพทุกชาติ
- ได้ฝังสำเร็จในการเขาถึงพระธรรมกายและศึกษาวิชชาธรรมกาย

เมื่อตามเข้าไปสำรวจเว็บไซต์พบว่า มีการแนะนำกิจกรรมและชักชวนร่วมสร้างอานิสงส์หลายด้าน อาทิ  ข่าวเกี่ยวกับการร่วมเป็นสมาชิก คอร์สฝึกสมาธิกับวัดและโปรแกรมการสอนต่างๆ  ผู้ที่สนใจสามารถดาว์นโหลดข้อมูลและใบสมัครได้ ไม่ต้องเสียค่าสมัคร แต่หากต้องการบริจาคเงิน ทางวัดก็ยินดี 

มีข้อความที่โดดเด่นมากที่สุดของเว็บไซต์ "วัดธรรมกาย สาขาลอนดอน" เป็นข้อความคำขวัญประจำเว็บไซต์ระบุว่า " ค้นพบสันติและชีวิตใหม่"

นี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ดึงดูดตระกูล "ตระกูลชินวัตร" ซึ่งหวังจะ "ค้นพบสันติและชีวิตใหม่" ก็เป็นได้ 

ผลของการทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ พบว่าอีก 11 วันต่อมา คือ วันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาคดีที่ดินรัชดาภิเษก ซึ่งมีพ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมานเป็นจำเลย มีคำสั่งตัดสิน "จำคุกอดีตนายกรัฐมนตรี 2 ปี"  และยกฟ้องคุณหญิงพจมาน 

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้วอานิสงส์ดังกล่าวจะช่วยปัดเป่าภัยพาลต่างๆ ออกไปพ้นตัว อดีตนายกรัฐมนตรีและภริยา หรือไม่ เพราะยังมีอีกหลายคดีความให้ต้องต่อสู้ หรืออาจจะต้องเร่งหา "ที่อยู่ใหม่(ลี้ภัย)" แทนการแสวงหา "ชีวิตใหม่" เพราะมรสุมที่โหมกระหน่ำ อาจจะไม่ใช่แค่การสละทองคำในกำมือไปหล่อพระเท่านั้น แต่อาจจะต้องเสียทรัพย์ที่อุตส่าห์สั่งสมมาชั่วชีวิตเพราะเหตุถูก "ยึดทรัพย์"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์