แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ไล่ตะเพิด“ธิดา”หมดภาวะผู้นำ นปช.

แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ ไล่ตะเพิด “ธิดา” หมดภาวะผู้นำ ต้มตุ๋นคนเสื้อแดง อ้างไอซีซีลุยสอบสลายชุมนุมแล้ว-บีบรัฐบาลรับเขตอำนาจศาลฯ ชู “ตู่” เสียบประธาน นปช.แทน พร้อมจี้ประธานสภาฯสอบด่วน

แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ไล่ตะเพิด“ธิดา”หมดภาวะผู้นำ นปช.


                  ที่รัฐสภา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบและศึกษากรณีการสลายการชุมนุมช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 จนมีผู้เสียชีวิต 91 ศพ เนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฎว่าศาลไทยได้ไต่สวนการเสียชีวิตและชันสูตรพลิกศพเลย โดยขั้นตอนที่ถูกต้องทางไทยจะต้องมีการสอบสวน ตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน แต่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มนปช. และนพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. กลับอ้างว่าได้ไปยื่นเรื่องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ(ไอซีซี)ให้ทำการสอบสวนกรณีดังกล่าวได้เลย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดฝาผิดตัว และการไปร้องต่อ รีจิสตร้า(Registra) ของศาลอาญาระหว่างประเทศ ในฐานะผู้ดูแลผู้ต้องขังทั่วโลกนั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะไม่ใช่ผู้มีอำนาจที่จะรับเรื่องราวร้องทุกข์ ตามสนธิสัญญากรุงโรม ค.ศ. 1998 โดยผู้ที่จะรับเรื่องราวร้องทุกข์ได้คือ ประธานหรืออัยการศาลอาญาระหว่างประเทศเท่านั้น


               พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าวว่า นางธิดา และนพ.เหวง ไม่รู้จริงและกำลังโกหกและต้มตุ๋นคนเสื้อแดงให้เข้าใจผิดว่า ศาลอาญาระหว่างประเทศได้รับเรื่องไว้แล้ว พร้อมกันนี้อยากให้ยุติการบีบบังคับฝ่ายบริหารของประทศให้รับรองเขตอำนาจไอซีซี โดยอ้างว่าเพื่อให้ไอซีซีรับพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป ซึ่งถ้าฝ่ายบริหารรับรองจริงก็จะเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญตามมาตรา 190 ซึ่งรัฐสภาจะต้องให้ความเห็นชอบก่อน จึงเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ อยากให้ทางสภาฯช่วยทำความจริงให้ปรากฎ


              “เข้าใจว่ากำลังหาทางลงให้กับนปช. แต่ก็ต้องให้ทำถูกขั้นตอน พวกตนก็กำลังหาทางดำเนินการเอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ สมัยที่มีการสั่งสลายการชุมนุมเช่นกัน แต่การกระทำของภาวะผู้นำนปช.ปัจจุบันกลับกระทำเรื่องที่ไม่สมควร พูดไปนางธิดาก็ไม่ยอมฟัง เสื้อแดงไม่ได้แตกแยก จึงคิดว่าควรเปลี่ยนให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นประธานนปช. แทนได้แล้ว” พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์