แกนนำแดงยันไม่บุกเข้าราบ11

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง  กล่าวยืนยันเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ว่า

  จะมีการเคลื่อนขบวนไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ขณะที่ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ยืนยันว่า กลุ่มเสื้อแดงจะไม่บุกเข้าไปด้านในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เนื่องจากกลุ่มเสื้อแดงยึดหลักสันติวิธี แต่ก่อนหน้านี้ มีขบวนรถของกลุ่มเสื้อแดง และรถยนต์ รถบรรทุก เป็นชุดล่วงหน้า นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดร ได้เดินทางออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เพื่อมุ่งหน้าไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ย่านบางเขน ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ขณะที่ขบวนรถของผู้ชุมนุมบางส่วนได้ดักรอตามจุดต่างๆ อาทิ ถนนพระราม 6 เพื่อรอขบวนใหญ่ไปพร้อมกับแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ที่ออกเดินทางในเวลา 09.00 น.

ล่าสุด ขบวนใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงได้ตั้งขบวนอยู่ที่แยกหลานหลวง เพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปพร้อมกับแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ที่จะไปเจรจากับนายกรัฐมนตรีในการยุบสภา และแม้ว่า ศอ.รส.จะยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้ไปพำนักที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ แต่กลุ่มเสื้อแดงจะเดินทางไป

โดยก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ได้กล่าวว่า
 
กลุ่มเสื้อแดงจะไม่เข้าไปด้านใน เช่นเดียวกับคำยืนยันของ น.พ.เหวง ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่เข้าไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์อย่างแน่นอน ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะเจรจากับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ก็ตาม และหากนายกรัฐมนตรีไม่เจรจากับกลุ่มเสื้อแดง ยืนยันจะยกระดับการเคลื่อนไหวต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์