แกนนำแดงยอมคุยมาร์คแล้ว เสนอใช้บ้านสี่เสาฯเจรจา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ขึ้นเวทีแถลงผลการประชุมกับกลุ่มแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยระบุว่า

ที่ประชุมเห็นพ้องยึดแนวทางพร้อมเจรจากับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีทันที โดยหากนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องการให้มีการนำขบวนผู้ชุมนุมไปกดดัน ก็จะไม่มีการนำไป และพร้อมจะเจรจาสถานที่ใดก็ได้ รวมทั้งในค่ายทหารด้วย แต่ทั้งนี้ ให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางไปยังกรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ ไปล่วงหน้า และตั้งขบวนอยู่ในขณะนี้ ทำการต่อไปก่อน เนื่องจากทางแกนนำจำเป็นต้องปรับมาตรการตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี หยุดถ่วงเวลาและหลีกเลี่ยงการเจรจา เนื่องจากไม่มีประโยชน์อะไรที่ต้องทำแบบนั้น ในเมื่อนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการเลือกและตัดสินใจทุกอย่างได้

  ด้าน น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช.

ได้เสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้บ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นสถานที่ในการเจรจา เพราะถือว่าปลอดภัย และมีทหารคุ้มกันอย่างเข้มงวด พร้อมระบุว่า เหตุระเบิดที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และ NBT เป็นฝีมือของทหารที่ไม่พอใจทหารพวกเดียวกัน ไม่ใช่ฝีมือของกลุ่ม นปช.อย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์