แกนนำแดงยอมคุยมาร์คหวังได้ข้อยุติวันนี้ ยันไปแค่4คนม็อบไม่เกี่ยว

เมื่อเวลา 11.00 น. 28 มี.ค. แกนนำกลุ่มเสื้อแดง
 
โดยนายจตุพร  พรหมพันธ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนพ.เหวง โตจิราการ แถลงภายหลังนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประกาศพร้อมที่จะเจรจากับแกนนำนปช. โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การที่รัฐบาลจะเจรจากับแกนนำนปช. 4 คน เราไม่ขัดข้อง ส่วนเรื่องสถานที่นั้น มีการประกาศมาว่าเป็นสถาบันพระปกเกล้า พวกเราไม่ขัดข้อง แกนนำนปช. 4 คน จะเดินทางไปโดยสงบ จะเข้าสู่กระบวนการเจรจาได้ทันที รูปแบบการเจรจาจะเปิดเผยหรือไม่นั้น ยินดีททุกประการ  ส่วนเรื่องที่รัฐบาลระบุว่า ไม่ประสงค์เห็นการเคลื่อนขบวนไปจุดหนึ่งจุดใด เป็นความเห็นตรงกัน เพราะหากกำหนดชัดเจนแล้ว ผู้ชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้า และกองพันทหารราบที่ 11 ก็จะชุมนุมกันอย่างสงบและก็สะดวก

"การเจรจานี้หวังใจว่านายกรัฐมนตรีจะแสดงความจริงใจและตรงไปตรงมา โดยมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อมาโดยตรงได้ทันที เพราะที่ผ่านมาเป็นการพูดจาผ่านทางทีวี เราก็พร้อมที่จะรับการติดต่อภายใต้ประเด็นต่างๆ เดินทางมาถึงจุดสูงสุด หวังว่าได้ข้อยุติที่ดี จะทำให้บ้านเมืองพ้นกับดักความวุ่นวาย  ไม่หวังว่าจะให้เกิดความรุนแรง หาทางออกที่ดีที่สุดของบ้านเมืองได้ จุดยืนของนปช. แดงทั้งแผ่นดิน ให้นายกรัฐมนตรียุบสภา และจะดำเนินการเจรจาสันติวิธีโดยถึงที่สุด ทั้งนี้ ข้อยุติน่าจะได้ในวันนี้เลย แต่เราต้องดูท่าทีเนื้อหาสาระของการเจรจาด้วย ไม่อยากคาดการณ์ล่วงหน้า ต้องรอนายอภิสิทธิ์ก่อน ยังไม่พูดถึงการยกเลิกหรือไม่เลิกการชุมนุม การคาดการณ์ก่อนไม่ได้ช่วยอะไรเลยในสถานการณ์นี้ ยังแปลกใจอยู่บ้างว่านายอภิสิทธิ์หายตัวไป ขอให้ปรากฎตัวไวๆ ถึงเวลาเจรจาก็ต้องมาแล้วกัน  "


นายจตุพร กล่าวว่า
 
เรื่องที่นายกอร์ปศักดิ์ได้รับมอบหมายมานั้น เป็นเพียงการพูดคุยทางโทรทัศน์ การถ่ายทอดสดนั้นไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องรู้ ผลของการยุบสภานั้น พรรคการเมืองทุกพรรคจะเดินทางรณรงค์หาเสียงในภาคเหนือ-อีสาน จะนำพาบ้านเมืองไปสู่ปกติสุขเหมือนช่วงก่อน 19 ก.ย.


ทั้งนี้ แกนนำนปช.ไม่ได้มีความห่วงใยที่จะตลบหลังดำเนินคดีกับแกนนำนปช. ในส่วนสถานที่เจรจาซึ่งเป็นสถาบันพระปกเกล้า จะเป็นเรื่องของแกนนำ 4 คน เราจะไปกัน 4 คน ขอร้องคนเสื้อแดงไม่ให้ไปแม้แต่คนเดียว รอฟังผล 2  จุด ที่อยู่ไม่มีการขยับ ราบ 11 และสะพานผ่านฟ้า ดังนั้นขอให้กำหนดเวลามา

"ขอเตือนนายอภิสิทธิ์ว่า คุณต้องดูแลสถานการณ์อย่างดี ไม่ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย อย่าให้สร้างสถานการณ์ สร้างชุดแดงเทียมทำหน้าอย่างหลังอย่าง ลอบกัด เลิกคิดเสียเถิด เพราะวิธีการแบบนี้ผู้ชายเขาไม่ทำกัน เรามาเจรจาอย่างตรงไปตรงมา รับหรือไม่รับข้อเรียกร้องบอกกับประชาชน"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์