แกนนำเสื้อแดงโวชุมนุม27มี.ค.ใหญ่กว่าเดิม

"จตุพร"โวเสื้อแดงชุมนุม 27 มี.ค.ใหญ่กว่าเดิม เผย ศอ.รสเพิ่มกำลังสองเท่ารับมือ ระบุพรุ่งนี้ยกเวทีเสื้อแดงให้ส.ส.พท. อภิปรายนอกสภา

อย่างไรก็ตามในวันนี้เวลา 17.00 น.จะมีการแถลงเบื้องต้นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหววันที่ 27 มี.ค. จะมีรูปแบบเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า จะไม่เหมือนกับวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน นอกจากนี้ตนทราบมาว่า ทาง ศอ.รส. ได้อยู่ในระหว่างการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจาก 7.5 หมื่นนาย เป็น 1 แสนนาย หลังจากมีการประเมินว่า จะมีผู้ชุมนุมประมาณ 3 หมื่นคน จะต้องมีการเพิ่มกำลังเป็น 3 เท่าของผู้ชุมนุม ก็รู้สึกแปลกทำไมต้องเพิ่มกำลังมากขนาดนี้ แล้วกำลังทหารส่วนใหญ่ก็เอามาจากชายแดนภาคเหนือ ภาคใต้ ทั้งๆที่เป็นการสู้รบกับคนมือเปล่า


นอกจากนี้นายจตุพร ยังกล่าวถึงการประชุมสหภาพรัฐสภาโลก หรือไอพียู ว่า คน
เสื้อแดงไม่มีความคิดไปขัดขวางการประชุมดังกล่าว

เพราะถือเป็นหน้าตาของประเทศ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ตอนนี้คือ การเอากำลังทหารล้อมรัฐสภาแบบนี้ถือว่า เป็นการสะท้อนความล้มเหลวของการเป็นเจ้าภาพประชุมของประเทศไทย นอกจากนี้ทราบมาว่า มีความพยายามของรัฐบาลให้กระทรวงทบวงกรม ที่อยู่บริเวณรอบพื้นที่การชุมนุม เช่น กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงคมนาคม รวมถึงชุมนุมในเขต กทม.ไปรวมตัวฟ้องศาลปกครองหรือศาลแพ่ง เพื่อขอคำสั่งให้มีการคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้คน
เสื้อแดงออกจาพื้นที่ถนนราชดำเนิน อยากเตือนว่า ขอให้คิดให้ดีๆถ้ามีคำสั่งให้ออกจากถนนราชดำเนินเมื่อใด  จะย้ายสถานที่ ไปที่ราชประสงค์ทันที เพื่อบอกให้รัฐสภาโลกทราบทันทีว่า ระบอบประชาธิปไตยไทยเป็นอย่างไร เพื่อประจานรัฐบาลชุดนี้ เพราะเราก็ไม่เคยไปปิดสถานที่เหล่านี้ ยังจะให้ข้าราชการเข้าทำงานได้ ขณะเดียวกันมีความพยายามที่จะปิดล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมโดยรอบ ล่าสุดพบว่า มีการเตรียมการที่จะปิดสะพานพระปิ่นเกล้า เพื่อตัดเส้นทางขนส่งเสบียงของคนเสื้อแดงและป้องกันไม่ให้มีผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุม

“ การกระทำอย่างนี้คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากทำให้เกิดเรื่อง รัฐบาลกำลังจะสร้างระเบิดรายวัน ปั่นกระแส เพื่อแลกกับชื่อเสียงของประเทศ ถ้าทำอย่างนี้รับรองเจอดีแน่นอน เพราะคนเสื้อแดงเอง ที่ผ่านชุมนุมโดยสงบ สันติ ตลอด ถ้ามาสลายเราเกมที่ยืดเยื้ออาจจะสั้นลง ขอให้รัฐบาลนำบทเรียนของ เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ มาทบทวน ที่มีการสลายผู้ชุมนุม แต่ยังมีผู้ชุมุนมมาร่วมจำนวนมากจนควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ ” นาย จตุพร ระบุ


ต่อกรณีการโยกย้าย พล.ต.อ. สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการ สภอ.บันนังสะตา จ.ยะลา นายจตุพร กล่าวว่า เรื่องนี้ทราบมาจากผู้ใหญ่ที่เป็นอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติผู้หนึ่ง

ในเรื่องนี้ทาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เตรียมที่จะย้าย พล.ต.อ. สมเพียร มาอยู่ใน จ.ตรัง อยู่แล้ว แต่ติดปัญหาตรงที่มี ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรค สกัดขัดขวางให้ไม่มีการโยกย้าย พล.ต.อ.สมเพียร เพราะต้องการเอาคนของตนเอง ไปนั่งในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นเขตเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ จึงมีการประสานไปยังนายอภิสิทธิ์ ไม่ให้มีการโยกย้ายเกิดขึ้น ดังนั้นขอเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและนายอภิสิทธิ์ ออกมาสาบานต่อหน้าวัดพระแก้ว เพื่อยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ รวมทั้งอยากให้ พล.ตอ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบตร. ออกมาสอบสวนเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน


นายจตุพร กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.ถึง 20.00 น.เวที
เสื้อแดงจะเปิดโอกาสให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยใช้เวทีนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภา

โดยข้อมูลที่จะนำมาอภิปรายในวันพรุ่งนี้ จะเป็นข้อมูลที่มีการเตรียมอภิปรายในสภาอยู่แล้ว แต่เห็นว่าวันนี้รัฐสภาเดินหน้าไม่ได้ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอภิปรายกันในสภา และเชื่อว่าคงไม่มีสภาให้เปิดอภิปรายอย่างแน่นอน เพราะการชุมนุมใหญ่วันที 27 มี.ค.นี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะกระทบเพื่อที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม ก็ไม่เคยร่วมกิจกรรมคน
เสื้อแดงอยู่แล้ว


“ วันนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและ นปช.มีการตกผลึกแล้วว่า รัฐสภา ไม่สามารถทำงานได้ จึงไม่คิดว่าการอภิปรายนอกสภาของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเป็นการสะท้อนถึงการอยู่เบื้องหลังในการชุมนุมของคน
เสื้อแดงเพราะการขึ้นเวทีคนเสื้อแดงถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ที่ทำได้ในการแสดงความคิดเห็น ตามรัฐธรรมนูญ และไม่รู้ว่าได้ไปพูดในสภาแล้ว พูดอะไรไม่ถูกใจทหารที่ล้อมอยู่จะให้ออกหรือมไม่ สภาพของสภาวันนี้ไม่ต่างอะไรจากซ่องโจรที่ต้องขออนุญาตทหารเข้าไปพูดในสภา ” นายจตุพร กล่าว


ด้านนาย สุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำคน
เสื้อแดง กล่าว่า วันนี้ ( 25 มี.ค.) เวลา 14.00 น.

ตนจะนำแกนนำบางส่วนพร้อมกับประชาชนคน
เสื้อแดงมาร่วมกันโกนหัวประท้วงรัฐบาลเพื่อแสดงความไม่พอใจที่มีการนำทหาร มาปิดล้อมรัฐสภา พร้อมกับเป็นการขับไล่อำมาตย์อีกด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบนเวทีปราศรัยนั้นยังคงมีการสลับขึ้นเวทีของแกนนำคนเสื้อแดง ของแต่ละภาคสลับขึ้นเวที เนื้อหาสวนใหญ่ยังคงเรียกให้นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียุบสภา โจมตีทหาร สถาบันองคมนตรี ขณะที่การรักษาความปลอดภัยคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับการ์ดคนเสือแดงตรึงกำลังดูแลอย่างเคย ท่ามกลางอากาศสุดแสนจะร้อนมากๆ อย่างไรก็ตามตามบริเวณต้นไม้ริมฟุตบาต หรือเต็นซ์ได้มีคนเสื้อแดงได้แยกย้ายพักผ่อนนอนหลับตามอัตภาพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์