แกนนำเสื้อแดงแฉ เนวิน อยู่เบื้องหลังเหตุทำร้ายเสื้อแดงพัทยา

ทำเนียบฯ 11 เม.ย.- แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ประกาศจะกำหนดมาตรการตอบโต้รัฐบาลจนถึงที่สุด หลังเกิดเหตุคนเสื้อนำเงินทำร้ายคนเสื้อแดงที่พัทยา  แฉ “เนวิน” อยู่เบื้องหลังใช้เงินจ้างตำรวจและหัวคะแนนคนละ 3,000 บาท มาก่อเหตุ พร้อมปัดข่าวจ้าง ส.ส.ปราจีนฯ ปชป.ขึ้นเวทีเสื้อแดง ชี้ไม่มีค่ามากพอที่จะต้องจ้าง โยนให้ ปชป. จัดการเอง


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากเกิดเหตุทำร้ายผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ปรากฏว่า
 
กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางกลับบ้านไปแล้ว ได้เริ่มทยอยเดินทางมาชุมนุมกันใหม่ที่หน้าทำเนียบฯ ขณะเดียวกัน คนเสื้อแดงบางส่วนได้รวมตัวขึ้นรถบรรทุก เดินทางไปสมทบกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เมืองพัทยา


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ได้เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า

คนเสื้อแดงจะกำหนดมาตรการตอบโต้รัฐบาลจนถึงที่สุด โดยการกำหนดมาตรการตอบโต้จะประเมินตามสถานการณ์ ซึ่งเบื้องต้นได้เรียกผู้ชุมนุมที่อยู่ที่บ้านให้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล  ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันได้ว่า
ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง คือ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ซึ่งได้วางกำลังคนเสื้อสีน้ำเงิน จำนวน 500-600 คน มาจากจังหวัดบุรีรัมย์


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า

กลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงินดังกล่าวบางส่วนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 และหัวคะแนนของ นายเนวิน โดยได้รับค่าจ้าง คนละ 3,000 บาท ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงิน ได้ซุ่มทำร้ายคนเสื้อแดงตั้งแต่วานนี้ (10 เม.ย.) และการทำร้ายคนเสื้อแดงที่เกิดขึ้นในช่วงเช้า ถือเป็นการทำร้าย ครั้งที่ 2 คนเสื้อแดงจึงยอมไม่ได้ ที่มีการนำประชาชนมาใส่เสื้อสีน้ำเงิน เพื่อมาทำร้ายประชาชนที่ไม่มีอาวุธ


ทางด้าน นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่ นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ มาขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า

การขึ้นเวทีดังกล่าวเป็นการร้องขอของ นายเกียรติกร เอง ไม่มีการว่าจ้างตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ นายเกียรติกรไม่มีค่ามากพอที่จะต้องจ้างให้มาขึ้นเวที และก่อน นายเกียรติกร ขึ้นเวที  ตนได้ถามจุดยืนของ นายเกียรติกร คืออะไร ดังนั้น สิ่งที่ นายเกียรติกร ทำไป จึงเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะจัดการเอง. – สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์