แกนนำเสื้อแดงบุกขอทุน “เจ๊แดง”

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายขวัญชัย ไพรพนา ประธาน ชมรมคนรักอุดรฯ

ให้สัมภาษณ์เปิดเผยก่อนเข้าพบแกนนำพรรคเพื่อไทย ว่า ต้องการมาหารือกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยานายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ว่า ให้ทราบถึงแนวการเคลื่อนไหวว่า วันนี้พรรคต้องเคลื่อนมวลชน อย่าไปหวังเกมในสภา เพราะเราสู้ไม่ได้ และจะขอสนับสนุน งบประมาณในการเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างไร เนื่องจากแกนนำคนเสื้อแดง  ทั้งภาคเหนือ  ภาคอีสาน  ภาคกลาง เห็นตรงกันว่า ในวันที่ 22-24 ม.ค. จะนำมวลชน 1-3 หมื่นคน มาปักหลักชุมนุมที่หน้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อกดดันนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้ออกจากตำแหน่ง  และโจมตีนโยบายประชานิยมของรัฐบาลที่พยายามแจกเพื่อเอาใจ

ทั้งนี้ หากนางเยาวภาไม่เห็นด้วยตนจะโทรศัพท์ไปประสานกับแกนนำแต่ละจังหวัด

บอกว่า ไม่ต้องมา เพราะเหนื่อยเปล่า นอกจากนี้ อยากบอกนาง เยาวภาว่า ที่ผ่านมาการทำงานมวลชน หากให้ ส.ส.จัดการเรื่องงบประมาณจะถูกแบ่งเปอร์เซ็นต์ไปเยอะมาก โดย ส.ส.รอเงินทอน เช่น ให้ 100 เข้ากระเป๋า 80 เหลือ 20 เอามา ทำงาน แต่หากเป็นมวลชนให้ 100 เราทำ 200 เกินด้วยซ้ำ 

จนกระทั่งเวลา 19.00 น. นายขวัญชัยให้สัมภาษณ์ ภายหลังการเข้าพบแกนนำพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ได้เข้าพบ กับนางเยาวภา

แต่ได้พบกับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แทน โดยแกนนำพรรคได้ซักถาม ว่า จะใช้งบประมาณในการเคลื่อนไหวเท่าไร ได้บอกไปว่า คำนวณไม่ถูก เพราะที่ผ่านมาเคลื่อนไหว 3 ปี ไม่เคยใช้ เงินพรรค แต่ใช้เงินของชมรมคนรักอุดร ทั้งนี้ ได้ข้อสรุป ตรงกันว่า หลังเทศกาลตรุษจีนวันที่ 26 ม.ค. ให้มาคุยกัน อีกครั้ง เนื่องจากถ้าเคลื่อนไหวช่วง 22-24 ม.ค. ก่อนเทศกาล ตรุษจีน จะไม่ได้รับแรงสนับสนุน เสียของเปล่า เพราะคน กทม.จะหายไปเที่ยวต่างจังหวัด
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์