แกนนำเพื่อไทยระอุ! แย่งดัน พงศพัส-คุณหญิงหน่อย ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

แกนนำเพื่อไทยระอุ! แย่งดัน พงศพัส-คุณหญิงหน่อย ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมภาคกทม.ของพรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคเพื่อไทยได้เปิดเผยในที่ประชุมว่า

พรรคจะส่งพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงสมัครผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย และขอให้ทุกคนเริ่มลงพื้นที่ไปบอกกับประชาชน ขณะที่ส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข. กลุ่มหนึ่งแสดงความไม่พอใจขึ้นมาทันที พร้อมกับเรียกร้องให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และที่ผ่านมามีเพียงกระแสข่าวว่าว่าคุณหญิงสุดารัตน์ จะไม่ลงสมัคร จึงอยากให้พรรคเชิญคุณหญิงสุดารัตน์มาร่วมหารือด้วย หากไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. จริง ก็ควรจะเชิญมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่มีบทบาทในพรรคมากเท่าที่ควร


ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการประชุม ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า เข้าใจในความรู้สึกและความผูกพันธ์ระหว่างส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข.ของพรรคกับคุณหญิงสุดารัตน์ แต่คุณหญิงสุดารัตน์ เคยยืนยันว่าจะไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวยอมรับว่า มีการพูดคุยกับบรรดาส.ส. ส.ก. และส.ข. ของพรรคเพื่อไทย ให้ลงรับสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค

แต่ขณะนี้ยังไม่คิดที่จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ขอทำงานบูรณะปฏิสังขรณ์สถานที่ประสูติพระพุทธเจ้าให้แล้วเสร็จเสียก่อน แล้วค่อยกลับมาทำงานการเมือง ซึ่งขณะนี้ยังมีหลายคนไม่เข้าใจ และยอมรับว่าเป็นช่วงที่ลำบากใจ และจะขอดูโอกาสและเวลาที่ลงตัวจริงๆ ก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์