แกนนำฯเสื้อแดงประโคม 8เม.ย.ถึงขั้นเปลี่ยนประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน วันนี้ (3 เม.ย.)

นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 19 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าให้กำลังใจ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่บ้านพัก จ.นครราชสีมา ในวันนี้นั้น หากมีการบังคับ ก็ยิ่งย้ำให้เห็นถึงระบอบอำมาตยาธิปไตยที่ไม่ถูกต้อง แต่หากไปด้วยความสมัครใจก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา ขณะที่การชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เม.ย.นี้ เชื่อว่า สามารถนำการเปลี่ยนครั้งใหญ่มาสู่ประเทศไทยได้ หากประชาชนออกมารวมตัวกันให้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่ม นปช.ยอมรับว่ากำลังพิจารณาว่าจะนำกลุ่มผู้ชุมนุม ใช้ยุทธวิธีดาวกระจายไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนวันที่ 8 เม.ย.นี้หรือไม่ เพื่อให้กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ต้องส่งสำนวนและหลักฐานที่บริษัทเอกชนบริจาคเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ และ เงินกิจการพรรคการเมือง รวมจำนวนกว่า 280 ล้านบาทให้กับ ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ตามกฎหมายภายใน 15 วัน ซึ่งคดีดังกล่าวเกี่ยวพันถึงขั้นยุบพรรคประชาธิปัตย์


ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงเป็นห่วงกังวลที่จำนวนกลุ่มผู้ชุมนุม ของมวลชนคนเสื้อแดง

ที่ทำเนียบรัฐบาลมีจำนวนไม่ลดลงตามที่ฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินไว้ตั้งแต่แรก และกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นชาวกรุงเทพมหานคร เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังคงยืนยัน ไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล รวมไปถึงพรรคร่วมรัฐบาล จะมีวิธีการสกัดมวลชนอย่างไร แต่ในวันที่ 8 เม.ย. ที่จะถึงนี้ เชื่อมั่นว่าจะมีประชาชนมารวมตัวกันจนเกิดการเปลี่ยนแปลงของประเทศอย่างแน่นอน


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สถานการณ์การชุมนุม ยังคงเป็นปกติ มีกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจและทหารดูแลอย่างเข้มงวด ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับ ส่งผลให้ผู้ชุมนุมเริ่มบางตาอย่างเห็นได้ชัด


ส่วนที่ จ.น่าน กลุ่มแกนนำเสื้อแดงจังหวัดน่าน มีมติหยุดแสดงพลังเรียกร้องประชาธิปไตย 1 วัน เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พระชนมายุครบ 55 พรรษา วันนี้ คนเสื้อแดงที่จังหวัดน่านกว่า 200 คน ยังมาชุมนุมในบริเวณลานหน้าพระรูป ร.5 ศาลากลางจังหวัดน่าน ชมวิดีโอลิงค์ สมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ออกวิดีโอลิงค์ แทนพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยคนเสื้อแดงส่งเสียงเชียร์กันตามปกติ


ในขณะที่ตำรวจ ที่มาดูแลความสงบเรียบร้อย รักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการยังเข้มงวดเหมือนเดิมมีตำรวจมาเข้าเวร ที่ศาลากลาง 24 ชั่วโมง

เพราะเกรงมือที่สามจะสร้างสถานการณ์ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่ากลุ่มแกนนำเสื้อแดงจังหวัดน่านมีมติหยุดแสดงพลังเรียกร้องประชาธิปไตย 1 วัน เนื่องจาก เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องจาก ตำหนักของพระองค์ท่านก็มีอยู่ที่จังหวัดน่านแกนนำจึง ได้หยุดชุมนุม 1 วัน เพื่อไปร่วมกิจกรรมให้กับพระองค์ ที่ทางจังหวัดน่านจัด ทำบุญตักบาตรและเดินเฉลิมพระเกียรติรอบเมืองน่าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์