แกนนำวอนพิจิตรรับเหตุผลคนเสื้อแดง

คมชัดลึก :"ณัฐวุฒิ"แถลงโต้พิจิตร"ทักษิณ"ไม่คิดล้มสถาบัน‏ วอนรับเหตุผลการเคลื่อนไหวเสื้อแดง


(4เม.ย.) นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวกรณี พล.อ.พิจิตร  กุลละวณิชย์ องคมนตรี

ระบุว่าการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นล้มล้างสถาบันว่า เรายืนยันว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดง
เพื่อต้องโค่นล้มระบอบอำมาตยธิปไตย เพื่อให้ได้ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ซึ่ง พล.อ.พิจิตร ถือเป็นผู้ใหญ่ มีอาวุโส แต่การกล่าวหาว่าการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศ เพื่อโค่นล้มสถานบันเบื้องสูง เป็นการตั้งข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงฉกรรรจ์เกินไป


ทั้งนี้หากพ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มเสื้อแดง
โดยมีเป้าประสงค์การโค่นล้มสถาบัน ก็ถือว่าแนวทางเป็นคนละทางกับเป้าประสงค์ของการเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงและไปด้วยกันไม่ได้

เพราะเป้าหมายสุดทางของกลุ่มเสื้แดง คือ การโค่นล้มระบอบอำมาตยธิปไตย
ดังนั้นคำพูดและความเห็นของ พล.อ.พิจิตร จึงเป็นเรื่องที่กระทบต่อแนวทางการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ซึ่งขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิงว่า การเคลื่อนไหวของทั้งคนเสื้อแดง และพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีเป้าประสงค์โค่นล้มสถาบันแต่อย่างใด และด้วยความเครพตนอยากให้ พล.อ.พิจิตร เปิดใจกว้างรับฟังข้อเท็จจริง เหตุผล การเคลื่อนไหวของคนเสื้แดงบ้าง ที่ต้องการให้ระบอบอำมาตยธิปไตยที่แทรงแซงทางการเมือง และมี พล.องเปรม ติณสูลานนท์อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 กันยาฯยุติบทบาทลง ซึ่งคนเสื้อแดงพร้อมรับฟังและเคารพในความเห็นของพล.อ.พิจิตร  ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า  เหตุใด พล.อ.พิจิตรจึงได้แสดงความคิดเห็นเช่นนี้ มีเจตนาอะไร


ซึ่งท่านเคยทราบการเคลื่อนไหวของ พล.อ.เปรม และ พล.อ.สุรยุทธ์ หรือไม่ ที่อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 กันยา ฯ

ขณะที่ก่อนการรัฐประหาร พล.อ.สุรยุทธ์ รู้ตัวก่อนว่าจะดำรงตำแหน่งนายก ฯ ซึ่งการตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ ก็ต้องมีข้อเท็จจริง หลักฐานรองรับ โดย
เสื้อแดงไม่ได้ต้องการจะออกมาตอบโต้กับทุกคนที่เป็นองคมนตรี แต่อยากให้ พล.อ.พิจิตร ยอมรับเหตุผลการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงด้วย ส่วนที่ขณะนี้มีการระบุว่า คนกลางที่จะเป็นเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ คือนายปรีดา พัฒนถาบุตร  และ นายกันตธีร์ ศุภมงคล นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วีดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อคืนที่ผ่านมา พูดชัดเจนว่าไม่มีการเจรจา ซึ่งต้องการพูดให้ชัดเจนก่อนว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการมาร่วมกับกลุ่มเสื้อแดง เพื่อต้องการให้ได้ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์กลับคืนมา หากไม่สามารถทำให้ระบอบอำมาตยธิปไตยยุติบทบาทลงได้ การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงยังต้องดำเนินต่อไป ดังนั้นเชื่อว่าการเจรจาเป็นรื่องของทางออกเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์