แกนนำพันธมิตรฯ อ้างแค่ขู่ จะไปปิดล้อม บน.6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังจากที่ พล.อ.ปฐมพงศ์ เกษรศุกร์ ประกาศเตรียมนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางไปปิดล้อม ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บน.6) เพื่อไม่ให้รัฐมนตรีมาขึ้นเครื่องบินเดินทางไปประชุม ครม.ได้ ล่าสุด นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ประกาศยกเลิกเดินทางไปกดดัน ครม.ที่ บน.6 แล้ว ซึ่งเป็นการแสดงสัญลักษณ์ ขู่ไม่ให้ครม.มาขึ้นเครื่องบินเท่านั้น โดยพันธมิตรฯ จะปักหลักชุมนุมที่อาคารภายในประเทศ สนามบินดอนเมือง เพราะเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมง

  ส่วนการปิดสนามบินดอนเมือง ทางแกนนำฯ ได้ประสานกับรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ให้ระบายคน และทำความเข้าใจว่า

การปิดสนามบินเป็นการทำเพื่อประเทศ ส่วนที่ภาคเอกชนที่ออกมาระบุว่า การปิดสนามบินทำให้เศรษฐกิจประเทศเสียหายนั้น ขอให้มองในระยะยาว หากไม่ขับไล่รัฐบาลที่มาจากระบอบทักษิณ ประเทศจะเสียหายมากกว่านี้
 

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า

แกนนำฯ เตรียมประชุมเพื่อปฏิบัติการดาวกระจายไปยังพื้นที่อื่น โดยให้ผู้ชุมนุมประเมินว่า หากพื้นที่ใดยังไม่พร้อมก็ไม่ต้องดำเนินการ
 

ส่วนท่าทีของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า


ไมได้ให้ความสนใจ เพราะถือว่าเป็นคนหมดน้ำยา ส่วนการจะปลดพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกนั้น หากตนเป็นผบ.ทบ.จะไม่ยอมให้ถูกปลดก่อนอย่างแน่นอน

 
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า 

ที่ บน.6  ครม. ได้ทยอยเดินทางเข้าไปแล้ว แต่ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว   ทั้งนี้ มีการขนกำลังทหารเข้าไปหลายคันรถจีเอ็มซี และปิดทางเข้า บน.6 โดยตรึงกำลังพร้อมอาวุธครบมือ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์