แกนนำพันธมิตร เคลื่อนขบวนจากสีลมไปสถานทูตสิงคโปร์ชวนชุมนุม 25 มี.ค.

แกนนำพันธมิตร เคลื่อนขบวนจากสีลมไปสถานทูตสิงคโปร์ชวนชุมนุม 25 มี.ค.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 มีนาคม 2549 11:41 น.

บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ในการรณรงค์ขยายแนวร่วมดึงนักธุรกิจร่วมขบวนขับไล่ทักษิณไปตามถนนสีลม และสถานทูตสิงคโปร์ เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางประชาชนหลายหมื่นคน มีการตะโกนขับไล่ ทักษิณ ออกไป เป็นระยะๆ โดยแกนนำพันธมิตรฯ ได้เชิญชวนประชาชนร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ขับไล่นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรณรงค์ดึงนักธุรกิจร่วมขบวนขับไล่ทักษิณบริเวณอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนจำนวนมากร่วมเดินขบวน พร้อมกับมีการเตรียมป้ายผ้าและป้ายกระดาษเขียนข้อความโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และได้มีการตะโกนขับไล่ ทักษิณ ออกไป เป็นระยะๆ

นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบพื้นที่นัดหมายได้มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อยื่นถวายฎีกาแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอรัฐบาลพระราชทาน ขณะเดียวกันได้มีการเปิดเพลงปลุกใจประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 08.30 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางมาถึงบริเวณสวนลุมพินี และเข้าสักการะอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ท่ามกลางความสนใจและการรุมล้อมจากประชาชนที่มาร่วมเดินขบวน โดย พล.ต.จำลอง ได้ขึ้นรถกระบะชี้แจงเหตุผลการเดินทางมารณรงค์เพื่อให้ข้อมูล และขยายแนวร่วมขับไล่นายกฯ บริเวณสีลมในครั้งนี้

และเมื่อเวลา 09.20 น.แกนนำพันธิมตรฯ ได้ขึ้นรถกระบะเคลื่อนขบวนไปยังถนนสีลม บริเวณสีลมคอมเพล็กซ์ จากนั้นเวลา 09.50 น.ได้เคลื่อนขบวนไปยังหน้าตึกซีพี ทาวเวอร์ โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ปราศรัยทำความเข้าใจกับประชาชนว่า เจ้าของซีพี คือนายธนินท์ เจียรวนนท์ ได้ร่วมมือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นายกรัฐมนตรี ทำสัญญาในหลายเรื่องเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อกัน พร้อมทั้งการทุจริตคอร์รัปชันของ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงต้องมาชุมนุมเรียกร้องให้ประชาชนต่อสู้เพื่อรักษาบ้านเมืองให้กับคนไทยและลูกหลานต่อไป ทั้งนี้มีประชาชนทั้งนักธุรกิจและพนักงานบริษัทให้ความสนใจ และทยอยมาร่วมขบวนจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้มีจำนวนหลายหมื่นคนแล้ว

จากนั้นขบวนผู้ชุมนุมได้เดินทางมาถึงบริเวณถนนสีลมตัดกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์แล้วเลี้ยวซ้ายเดินไปยังสถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ซึ่งตลอดทางของการเคลื่อนขบวนแกนนำพันธมิตรทั้ง 5 คน ได้เชิญชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันเสาร์ 25 มี.ค.นี้เพื่อขอนายกฯ พระราชทาน ตามมาตรา 7

ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวว่า จะเป็นการชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 25 มี.ค. และอาจเคลื่อนขบวนไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าของนายกรัฐมนตรีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น.หลังจากที่ขบวนผู้ชุมนุมได้เคลื่อนมายังสถานทูตสิงคโปร์แล้วได้มีการร้องเพลงชาติไทย จากนั้นนายสนธิได้ปราศรัยโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ และบริษัทเทมาเส็กของสิงคโปร์ เป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาไทย โดยขอร้องให้เทมาเส็กยกเลิกดีลชินคอร์ป และประกาศว่าการมาเดินขบวนครั้งนี้ถือเป็นการประกาศอิสรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่ไม่ต้องการให้ประชาชนชาวสิงคโปร์ 3 ล้านคน มายึดประเทศไทยที่อยู่ 60 กว่าล้านคน

จากนั้น เวลา 11.30 น. ผู้ชุมนุมได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ และได้นัดรวมตัวกันอีกครั้งที่สนามกีฬาแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) เวลา 09.00 น. เพื่อเดินขบวนไปที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์