แกนนำนิติราษฎร์ เผยนาทีถูกรุมทำร้าย ตร.รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.เอกรัตน์  เปาอินทร์ รอง ผกก.ป.สน.ชนะสงคราม
 
รับแจ้งเหตุคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียน บุกทำร้ายนายวรเจตน์  ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ที่บริเวณลานจอดรถตึกคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จึงนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดบริเวณลานจอดรถตึกคณะนิติศาสตร์ พบรถยนต์มิซูบิชิ แลนเซอร์อีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน ญล 3601 กทม. ของนายวรเจตน์ จอดอยู่ ส่วนนายวรเจตน์ พลเมืองดีได้นำส่ง รพ.ธนบุรี ไปก่อนหน้านี้

สอบสวนรปภ.ของมหาวิทยาลัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. นายวรเจตน์ขับรถเข้ามาจอดที่ลานจอดรถ

จากนั้นเดินขึ้นไปบนตึกคณะนิติศาสตร์ประมาณ 15 นาที จึงลงมาที่รถของตัวเองอีกครั้ง เพื่อมาเอาเอกสารและหนังสือ ระหว่างนั้นมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับจยย.มาคนหนึ่งสวมเสื้อสีส้ม กางเกงยีนส์อีกคนสวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ ตัดผมรองทรง อายุประมาณ 25-30 ปี  จากนั้นคนใส่เสื้อสีส้มได้เข้ามาชกนายวรเจตน์ จนล้มคว่ำลงไปกับพื้น ใบหน้าและตาบวมเป่ง  ส่วนคนร้ายอีกคนใส่เสื้อดำขับรถจักรยานยนต์จอดรออยู่ หลังเกิดเหตุขับหนีไปทางด้านหน้ามหาวิทยาลัย

พ.ต.อ.เอกรัตน์ กล่าวว่าจากการสอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัยจับภาพของคนร้ายไว้ได้ 

จะเรียกนายวรเจตน์มาสอบเพิ่มเติมถึงรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายอีกครั้ง เพื่อติดตามจับกุมตัวรายงานข่าวแจ้งว่ากล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมเสื้อเชิ้ตสีส้ม สวมกางเกงยีนส์ และอีกคนสวมเสื้อเชิ้ตสีดำ กางเกงยีนส์ ยังเป็นวัยรุ่น อายุระหว่าง 25-30 ปี ตัดผมสั้น  เดินป้วนเปี้ยนไปมาในมหาวิทยาลัย ส่วนรถจยย.ภาพจากกล้องวงจรปิดนั้นเห็นหมายเลขทะเบียนไม่ชัดเจน แต่คนร้ายมีพยานจำได้ว่าเคยมากับกลุ่มที่ร่วมประท้วงเผาหุ่นนายวรเจตน์ต่อกรณีบทบาทของกลุ่มนิติราษฎร์


เวลา19.00น.นายวรเจตน์ เปิดแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ว่าก่อนเกิดเหตุขับรถมาจอดที่มหาวิทยาลัย ในเวลา 15.40 น.

จากนั้นลงจากรถไปพูดคุยกับอาจารย์อีกท่านหนึ่ง ระหว่างคุยอยู่นั้นอาจารย์อีกคนก็เหลือบไปเห็นคนร้ายมาจากทางด้านหลัง 1 คน  พอรู้ตัวอีกทีตนก็ถูกต่อยเข้าที่กกหูด้านขวาหลายครั้งก่อนจะล้มลง และแว่นตากระเด็นตกพื้นไประหว่างนั้นคนร้ายอีกคนก็เข้ามาต่อยซ้ำหลายครั้ง  ก่อนที่คนร้ายทั้ง 2 จะขับ จยย. หลบหนีไป


แกนนำนิติราษฎร์ เผยนาทีถูกรุมทำร้าย ตร.รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว

นายวรเจตน์  กล่าวว่าจากการสอบถามพยานเห็นคนร้ายมาเฝ้ารอตั้งแต่เช้าแล้ว
 
ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นมาจากที่ตนมีบทบาทของกลุ่มนิติราษฎร์  ซึ่งอาจทำให้กลุ่มอื่นไม่พอใจในการทำหน้าที่ นอกจากนี้ยังมีจดหมายไม่จ่าหน้าซองส่งมาด่าทอตนหลายครั้ง  แต่ตนก็ไม่รู้จักคนร้ายมาก่อน เพราะเพียงแต่ทำหน้าที่สอนหนังสือและไปบรรยายตามที่ต่างๆตามปกติและก็กลับบ้าน คนร้ายคาดว่ามาดักรออยู่แล้วส่วนอาการบาดเจ็บนั้ทางแพทย์ระบุว่า ใบหน้าฟกช้ำจมูกเลือดกำเดาไหลและมีเลือดออกนิดหน่อย และยังมีอาการมึนอยู่

  

“ผมยืนยันว่าจะทำหน้าที่ในรูปแบบของนักวิชาการเพื่อแสดงความคิดเห็นทุกอย่าง ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์ใดๆแอบแฝง  โดยการก่อเหตุของคนร้ายครั้งนี้ ผมจะไม่ยอมเปลี่ยนแปลงในการทำหน้าที่ของลุ่มนิติราษฎร์  และยืนยันทำหน้าที่ของกลุ่มนิติราษฎร์ต่อเพื่อประโยชน์ของสาธารณชนต่อไป”นายวรเจตน์ระบุ

ด้านพล.ต.ต.วิชัยสังข์ประไพ รองผบช.น. เปิดเผยว่า  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้กำชับเป็นพิเศษในการจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี
 
ขณะนี้ตำรวจรู้กลุ่มของคนร้ายแล้ว  เนื่องจากมีพยานบุคลและภาพกล้องวงจรปิดชัดเจน  ซึ่งเคยเข้ามาสังเกตุการณ์ในมหาวิทยาลัย  ขณะนี้จัดกำลังตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งที่บ้านและสถานที่ทำงาน ตลอดการเดินทางไปที่ต่างๆทั้งไปและกลับ  นอกจากนี้ภายในมหาวิทยาลัยจะใช้กำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ 5 นาย  คอยดูแลรักษาความปลอดภัย  เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ  ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์