แกนนำตท.10เผย จิ๋ว เตรียมบินร่วมส่งตัวศิวรักษ์

แกนนำตท.10เผย จิ๋ว เตรียมบินร่วมส่งตัวศิวรักษ์

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี


12 ธค. 2552 14:39 น.

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี แกนนำเตรียมทหารรุ่น 10 และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ถึงกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันจันทร์ ที่ 14 ธ.ค.นี้ เพื่อร่วมพิธีปล่อยตัว นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย หลังได้รับการพระราชทานอภัยโทษว่า ทราบข่าวทางคณะเพื่อไทยนำโดยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปดูแลเรื่องนี้ แต่ในส่วนของพ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีแนวโน้มสูงที่จะเดินทางไปกัมพูชาแต่คงต้องฟังคำยืนยันจากพ.ต.ท.ทักษิณอีกที

         ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายรัฐมนตรีออกมาสั่งให้ใช้เครื่องบิน เอฟ 16 บินประกบเพื่อจับกุม หากพ.ต.ท.ทักษิณบินผ่านน่านฟ้าไทยนั้น ตนเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่บินผ่านน่านฟ้าไทย แต่อาจใช้น่านฟ้าประเทศอื่นในการเข้าออกประเทศกัมพูชา อย่างไรก็ตามมองว่า รัฐบาลทำจริงก็ถือว่าเกินกว่าเหตุ และเป็นเรื่องไร้สาระมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายไปทั่วโลก เพราะอาจมีเครื่องบินลำอื่นที่ไม่ใช่ลำของพ.ต.ท.ทักษิณบินผ่านมาแล้วอาจเกิดตกใจได้ ซึ่งตนเชื่อว่าขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณคงจะมีเตรียมพร้อมความปลอดภัยเพื่อป้องกันตัวเช่นกัน

 พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่กองทัพบกสั่งลงโทษทางวินัยพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในข้อหาลาราชการไปต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีที่เดินทางไปกัมพูชาเพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เรื่องนี้มีระเบียบของกองทัพมีอยู่ แต่ที่ผ่านมา มีนายทหารหลายคนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศโดยไม่ได้ขออนุญาตบ่อยครั้ง ดังนั้นหากพล.ต.ขัตติยะ เพียงคนเดียวก็อาจเป็นการเลือกปฎิบัติ และอาจเป็นกรณีแรกที่มีการลงโทษในกองทัพ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์