แกนนำชุมชนให้ผลงานรบ.6 เดือนสอบผ่าน

แกนนำชุมชนให้ผลงานรบ.6 เดือนสอบผ่าน

'มาสเตอร์โพล'เผยแกนนำชุมชนส่วนใหญ่ให้ผลงานรัฐบาลรอบ 6 สอบผ่าน ขณะให้โอกาส 'พล.อ.ประยุทธ์' อยู่แก้ปัญหาให้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายเชษฐ รัชดาพรรณาธิกุล ประธานชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน  เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจมาสเตอร์โพลล์ เรื่องผลงานรัฐบาลรอบ 6 เดือนกับการให้โอกาสนายกรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อประเทศชาติ โดยผลสำรวจ จากตัวอย่างแกนนำชุมชนใน 19 จังหวัดทุกภูมิภาคของประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 1,080 ตัวอย่าง พบว่า ร้อยละ 99 เห็นว่า นโยบายการปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์สอบผ่าน ร้อยละ 92.5 เห็นว่านโยบายการรักษาความมั่นคงของฐานทรัพยากร/ การสร้างสมดุลระหว่างการอนุรักษ์กับการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนสอบผ่าน ร้อยละ 92.1 เห็นว่า นโยบายการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐสอบผ่าน ร้อยละ 84.4 ระบุให้สอบผ่าน นโยบายการปรับปรุงกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

ส่วนความพึงพอใจของแกนนำชุมชนที่มีต่อผลงานในรอบ 6 เดือนของรัฐบาลพบว่า โดยภาพรวมมีคะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 8.23 คะแนน
จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน และ ร้อยละ75 ระบุให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์  ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไปจนกว่าจะแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ และ ร้อยละ 80.3 ระบุว่า รัฐบาลและ คสช.มีความนิยมเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดือนพ.ค.57 ที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์