แกนนำชทพ.รับ สุดผิดหวัง มาร์คล้มแก้รธน.

แกนนำชทพ.บอกผิดหวังมติปชป.ไม่ร่วมลงชื่อยื่นแก้รธน.แต่ไม่หวั่นเผยมีทางออกรอไว้แล้ว ระบุพรรคร่วมเคลื่อนไหวหวังวัดใจปชป.ช่วยเรื่องแค่นี้พรรคเล็กได้หรือไม่ลั่นยังไงก็ต้องแก้.....

จากกรณีที่กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติไม่ร่วมลงชื่อในการยื่นญัตติ แก้ไขรัฐธรรมนูญร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนลงคะแนนเสียงในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้อย่างไร ก็ให้ที่ประชุม ส.ส. ร่วมกันพิจารณา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุม

แหล่งข่าวระดับสูงพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ประชุมกรรมการบริหารเพียงไม่นานโดยมีมติไม่ร่วม ลงชื่อยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ตรงนี้ก็เป็นการวัดใจเขาว่าเรื่องแค่นี้ช่วยพรรคเล็กได้หรือไม่ ช่วยได้หรือช่วยไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะเรามีทางออกเรื่องนี้ไว้แล้ว

“คิดดูว่าพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามา พรรคประชาธิปัตย์ก็รับปากกับทุกคนว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ และให้ทุกคนเสนอประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญมาภายใน 7 วัน พอแสดงไปประชาธิปัตย์ก็เงียบ ต่อมามีการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ และได้ข้อสรุปมา 6 ข้อ แต่ฝ่ายค้านไม่เอาด้วยก็จบโดยปริยาย ซึ่งปัญหาการแก้ไขรัฐธรรมนูญมันไม่แก้ไขไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญปี 50 เขียนมาเพื่อเล่นงาน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่รัฐธรรมนูญปี 50 มีปัญหากับคนอื่นด้วย ซึ่งก็ต้องแก้ไข และการพรรคร่วมรัฐบาลเคลื่อนไหวก็เพื่อวัดใจปชป.แต่เมื่อมติปชป.ออกมาอย่าง นี้ก็รู้สึกผิดหวัง” แหล่งข่าวระดับสูงพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์