แกนนำกร้าวทำทุกอย่างบีบคอยุบสภาใน 15วัน

"เหวง" ประกาศปิดกลางเมืองบีบคอนายกฯ ยุบสภาภายใน 15วัน "จตุพร"ลั่นทำทุกทาง ยกระดับให้เข้มข้นมากขึ้น วอนประชาชนอดทน-เสียสละ

ผู้สื่อข่าวรายงาน   นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ขึ้นเวทีปราศรัยที่สี่แยกราชประสงค์ว่า
 
คนเสื้อแดงจะไม่เจรจากับรัฐบาลเป็นอันขาด ถ้ายังยืนยันยุบสภาใน 9 เดือน แต่ถ้าตกลงยุบสภาใน 15 วัน จะเปิดโต๊ะเจรจาและลงนามสัตยาบัน

"พวกเราจะปราศรัยพร้อมกับพิจารณาเงื่อนไขกดดันอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหรือบีบคอกันกลางเมืองให้ยอมยุบสภาภายใน 15 วัน"


"จตุพร"ลั่นทำทุกทางให้รัฐบาลยุบสภา


 นายจตุพร  พรหมพันธ์ แกนนำนปช.ขึ้นเวทีที่แยกราชประสงค์ โดยกล่าวว่า
 
ที่คนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนมาปิดแยกราชประสงค์เป็นการเลือกหนทางที่ทำให้ประชาชนคนกรุงเทพฯ ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด พยายามทำทุกวิถีทางให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ยุบสภาหากรัฐบาลชุดนี้ไม่หน้าหนามาก เราก็ไม่ต้องมากันแบบนี้  ซึ่งพรุ่งนี้เราจะต้องเดินทางไปยังจุดอื่น เพื่อกดดันและยกระดับให้เข้มข้นมากต่อไป


ส่วนปัญหาการจราจรยอมรับว่า

ต้องมีการติดขัดบ้าง ขอให้ประชาชนอดทน เพราะวันนี้เสื้อแดงก็มาใช้สิทธิ์ตามประชาธิปไตยเหมือนกัน  การจราจรอาจติดทั้งปี ก็ให้เสียสละกันบ้าง  ส่วนกรณีเมื่อวานนี้ ที่มีการจัดคนเสื้อสีชมพูออกมาต่อต้านคนเสื้อแดงเป็นเพราะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ต้องการหาสาเหตุ ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน
ซึ่งตนอยากบอกให้นายสุเทพ รู้ว่า ต่อให้มีโคตรพระราชบัญญัติฉุกเฉินกี่ฉบับก็ไม่มีประโยชน์กับคนเสื้อแดง อีกทั้งการที่ใส่ร้ายคนเสื้อแดง ว่าไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน นายสุเทพ ก็ควรละอายบ้าง เพราะนายสุเทพ ยิ่งพูดเรื่องนี้เท่าไหร่ จะยิ่งสร้างความเสียหายให้กับสถาบันมากยิ่งขึ้น นายสุเทพ ทราบเรื่องนี้ดี 


นายจตุพร กล่าวย้ำว่า

  คนเสื้อแดงจะปักหลักปราศรัยอยู่ที่นี่ โดยจะอยู่นานเท่าไหร่ก็ได้ แต่จะไม่อยู่ตลอดไป เป็นเพียงการมาใช้สิทธิ์ของประชาชนที่หมดทางออก
แต่ในวันพรุ่งนี้จะรุกออกไปอีกคืบหนึ่ง ต่อให้ทหารนำปืนมากี่กระบอก รถถังมากี่คัน ประชาชนก็จะผ่ากระสุนไป  


bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์