แกนนำ นปช.ยันไม่มีแนวคิดเข้ามอบตัว


'จรัล'ชี้หากมีการมอบตัวจริง แกนนำจะมอบตัวขณะที่ยังมีการชุมนุมอยู่ ซัด 'มาร์ค-เทพ' มอบตัวแค่สร้างภาพ


เมื่อเวลา11.20 น. วันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเลยเวลาในการแถลงข่าวช่วงเช้า ที่ตามปกติจะมีในเวลา 10 .00 น. ทุกวัน ประกอบกับไม่เห็นแกนนำคนสำคัญของกลุ่มนปช. ทั้ง นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จึงเข้าสอบถาม นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนายวิสา คัญทัพ ที่อยู่บริเวณด้านหลังเวทีถึงความเคลื่อนไหวต่อไป

นายจรัล กล่าวว่า ขณะนี้กำลังรอความชัดเจนว่า นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ จะเข้ามอบตัวต่อ บก.ป. หรือไม่ จากนั้นจะประชุมแกนนำทั้งหมด เพื่อกำหนดท่าทีต่อไป การเข้ามอบตัวของทั้งคู่ไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็น เนื่องจากการเข้ามอบตัวของคนทั้งสอง เป็นเพียงการเล่นละคร เพื่อสร้างภาพให้ตัวเอง สำหรับเรียกคะแนนจากประชาชน และให้คนเสื้อแดงยุติการชุมนุมเท่านั้น แม้ว่า นปช.จะรู้เต็มอกว่า เรื่องการมอบตัวดังกล่าวเป็นแค่ละครฉากหนึ่ง แต่เมื่อประกาศไปแล้วว่า หากทั้งคู่ยอมมอบตัวจะยุติการชุมนุม ย่อมต้องทำตามคำพูดที่กล่าวไว้ ไม่มีบิดพลิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น. มีข้อความสั้นส่งเข้าโทรศัพท์มือถือว่า บช.ก. รับประสานแกนนำเข้ามอบตัวในเวลา 14.00 น. จึงสอบถามนายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียน นปช. แดงทั้งแผ่นดิน ได้ความว่า ยังไม่มีการติดต่อเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่มีมติจากแกนนำ ขณะนี้รอเพียงการเข้ามอบตัวต่อ บก.ป. ของนายกฯ และรองนายกฯ เท่านั้น จึงจะมีการประชุมนุมว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ด้านนายจรัล กล่าวว่า ยังไม่มีการมอบตัวของแกนนำแต่อย่างไร ในส่วนของตนมีเพียงหมายเรียกของ สน.ลุมพินี ให้เข้ารายงานตัว ในเวลา 14.00 น. เท่านั้น แต่ยังไม่มีความคิดที่จะไป นอกจากนั้นหากจะมีการมอบตัวจริงแกนนำจะเข้ามอบตัวขณะที่ยังมีการชุมนุมของคนเสื้อแดงอยู่ เนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของข้อความสั้นดังกล่าว พบว่า มีเพียงคำสั่งของ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. สั่งให้เตรียมสถานที่ให้พร้อมไว้ สำหรับรองรับหากมีการติดต่อเข้ามอบตัวของแกนนำ นปช.เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์