แกนนำ นปช. วางดอกไม้รำลึก นวมทอง

แกนนำ นปช. วางดอกไม้รำลึก นวมทอง

"ตู่-จตุพร" พร้อมแกนนำนปช.วางดอกไม้ ครบ 8 ปี การตาย "นวมทอง" แท็กซี่ต้านรัฐประหาร 49 ผูกคอตาย ขณะตำรวจคุมเข้มความปลอดภัยแน่นไม่ขัดประกาศ คสช.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
 
นางธิดา ฐาวรเศรษฐ์ ที่ปรึกษาประธาน นปช. นพ.เหวง โตจิราการ และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นายพรศักดิ์ ศรีละมุล ได้เดินทางมาวางดอกไม้ไว้อาลัยการตายของนายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ผูกคอตายเพื่อต่อต้านการยึดอำนาจของ คมช. ในปี พ.ศ. 2549 โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนประมาณ 10 คน ยืนคอยให้กำลังใจและมอบดอกไม้ให้แก่บุคคลดังกล่าวด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รองผบก.น.2 กล่าวว่า ได้จัดกำลังตำรวจจากท้องที่ สน.สุทธิสาร และสน.บางซื่อ ประมาณ 1 กองร้อย

พร้อมกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนหญิงอีก 45 คน วางกำลังโดยรอบบริเวณสะพานลอยใกล้สำนักพิมพ์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐริมถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร และพื้นที่ในฝั่งตรงข้าม เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยอำนวยความสะดวก จัดการจราจรและดูแลความปลอดภัยที่อาจเกิดจากผู้ไม่ประสงค์ดี หลังจากมีแนวโน้มว่า จะมีมวลชนจัดกิจกรรมรำลึกการเสียชีวิตของนายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท็กซี่ ที่นำรถชนกับรถถัง ประท้วงการรัฐประหาร พ.ศ.2549 และผูกคอเสียชีวิตที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งจะเป็นฝ่าฝืนประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 7/2557 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ได้เจรจากับแกนนำว่าให้เข้าไปวางพวงดอกไม้ได้ทีละคนเท่านั้น

และขอร้องไม่ให้มีการปราศรัยในบริเวณดังกล่าว โดยนายจตุพรเป็นตัวแทนก็รับปากปฏิบัติตามโดยให้แกนนำแต่ละคนเดินไปวางพวงดอกไม้ทีละคน และขึ้นรถกลับทันทีไม่มีการกระทำผิดฝ่าฝืนประกาศ คสช. แต่อย่างใด..


แกนนำ นปช. วางดอกไม้รำลึก นวมทอง


แกนนำ นปช. วางดอกไม้รำลึก นวมทอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์