เเจงผิดที่ตร.กับผู้รับเหมา! ต้นเหตุโรงพักสร้างไม่เสร็จ พระสุเทพยืนยันทำถูกต้อง

เเจงผิดที่ตร.กับผู้รับเหมา! ต้นเหตุโรงพักสร้างไม่เสร็จ พระสุเทพยืนยันทำถูกต้อง

วานนี้ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี พระสุเทพ ปภากโร (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ)

 พร้อมด้วยทีมทนายความ เข้าให้ข้อมูลและชี้แจงด้วยวาจาต่ออนุกรรมการไต่สวนกรณีการทุจริตโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 แห่ง โดยมิชอบ ที่ก่อนหน้านี้อนุกรรมการไต่สวนฯมีมติแจ้งข้อกล่าวหาพระสุเทพ ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และ ลงนามอนุมัติการเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดจ้างก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ โดยไม่นำเสนอต่อ ครม.อนุมัติให้เปลี่ยนแปลงวิธีการ ส่งผลให้ในการจัดจ้างดังกล่าวมีผู้รับจ้างเพียงรายเดียว ทำให้โครงการไม่แล้วเสร็จ

พระสุเทพให้สัมภาษณ์ภายหลังการให้ข้อมูลกว่า 3 ชั่วโมงว่า


 ได้ทำหนังสือคำให้การและนำข้อมูลในกรณีสร้างโรงพักมาให้คณะอนุกรรมการไต่สวน และยังชี้แจงด้วยวาจาต่อคณะอนุกรรมการไต่สวน จากกรณีที่มีมติแจ้งข้อกล่าวหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ยืนยันปฏิบัติด้วยความถูกต้องตามมติ ครม. แต่ที่มีการสร้างไม่เสร็จนั้นเป็นเรื่องการบริหารสัญญาของ ตร.กับ ผู้รับเหมา

ด้านนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. กล่าวว่า คณะทำงานคาดว่าภายในเดือนมิถุนายนจะสรุปข้อมูลและเสนอต่อคณะอนุกรรมการฯ
หลังจากนั้นคณะอนุกรรมการฯจึงสรุปเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. คาดว่าภายในเดือนกรกฎาคมจะสามารถสรุปเรื่องดังกล่าวได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์