เอ็กซิทโพลล์ชี้รสนา ส.ว.กทม. นิติพงษ์-อนุสรณ์ คะแนนตาม

วันนี้ (2 มี.ค.) ศูนย์วิจัยเอแบคนวัตกรรมทางสังคม

การจัดการและธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลการทำเอ็กซิทโพลล์ (Exit Poll) กรณีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) 2551 โดยผล Exit Poll ของศูนย์วิจัยเอแบค พบว่า ผู้สมัครที่คาดว่าจะได้เป็น ส.ว.กรุงเทพมหานคร คือ นางสาวรสนา โตสิตระกูล หมายเลข 5 ได้ร้อยละ 43.55 ของผู้ลงคะแนนทั้งหมด ผู้ที่คาดว่าไม่ได้เป็น แต่มาอันดับที่ 2 คือ นายนิติพงษ์  ห่อนาค หมายเลข 29 ได้ร้อยละ 13.37 อันดับที่สาม ได้แก่ นายอนุสรณ์  ธรรมใจ หมายเลข 6 ได้ร้อยละ 11.62 และอันดับที่ 4 คือ นายมานิต  วิทยาเต็ม หมายเลข 15 ได้ร้อยละ 5.12



นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการศูนย์ฯ  กล่าวต่อว่า ที่น่าสนใจคือ

ผลวิเคราะห์ทางสถิติในการสำรวจก่อนวันเลือกตั้ง พบว่า ประชาชนที่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.7 ตัดสินใจเลือกนางสาวรสนา โตสิตระกูล แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้สมัคร ส.ว. มีส่วนเกี่ยวพันกับฝ่ายการเมือง ในขณะที่ประชาชนที่เคยเลือกพรรคพลังประชาชนกระจายตัวออกไปเลือกผู้สมัคร ส.ว. คนอื่นๆ แบบกระจายตัวออกไป


ผอ. เอแบคโพลล์ กล่าวด้วยว่า

ในพื้นที่นครราชสีมา ผล Exit Poll ล่าสุด ผู้สมัครที่คาดว่าจะได้เป็น ส.ว.นครราชสีมา คือ นายสุเมธ  ศรีพงษ์ ร้อยละ  46.12  นอกจากนี้ ผลเอ็กซิทโพลล์ (Exit Poll) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จัดทำโดย ศูนย์วิจัยเอแบคโพลล์กับมหาวิทยาลัยพายัพ พบว่า ผู้สมัครที่คาดว่าจะได้เป็น ส.ว. เชียงใหม่ คือ นายชูชัย  เลิศพงศ์อดิศร หมายเลข 1 ได้ร้อยละ 25.59


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์