เอแบคโพลล์เผยปชช. ยังมั่นใจเลือกพท.

เอแบคโพลล์เผยปชช. ยังมั่นใจเลือกพท.

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายนพดล กรรณิกา ผอ.สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลการสำรวจเรื่อง “ความนิยมของสาธารณชนต่อพรรคการเมือง ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง”

จากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 17 จังหวัด ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.– 7 ก.ย. ว่าเมื่อสอบถามถึงประสบการณ์การได้รับความช่วยเหลือ ลดความเดือดร้อนจากนักการเมืองฝ่ายต่างๆ พบว่าร้อยละ 68.5 ระบุไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากนักการเมืองฝ่ายใดเลย ส่วนร้อยละ 53.9 ระบุไม่รับรู้เลยว่ามีพรรคการเมืองที่แสดงออกซึ่งความรักชาติ รักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ

อย่างไรก็ตามร้อยละ 64.1 ระบุความร่ำรวยของนักการเมืองทำให้เกิดความเชื่อมั่นศรัทธาต่อนักการเมืองน้อยถึงไม่มีเลย ขณะที่ร้อยละ 35.9 ทำให้เชื่อมั่นมากถึงมากที่สุด

นายนพดล กล่าวต่อว่า ที่น่าเป็นห่วงคือร้อยละ 61.2 ระบุไม่มีพรรคการเมืองใดลงไปคลุกคลีความยากลำบากของชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร ร้อยละ 48.9 รับรู้ถึงพฤติกรรมที่เสื่อมเสียไม่เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเด็กและเยาวชนของนักการเมืองฝ่ายค้าน

ในขณะที่ร้อยละ45.7 ระบุฝ่ายรัฐบาล ที่น่าสนใจคือ ร้อยละ 83.7 ยังคงเชื่อมั่นมากถึงมากที่สุดต่อระบอบประชาธิปไตยถึงแม้จะมีนักการเมืองที่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี ขณะที่ร้อยละ 16.3 เชื่อมั่นน้อยถึงไม่เชื่อมั่นเลย และถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ผลวิจัยพบว่าความนิยมของสาธารณชนต่อพรรคเพื่อไทย (พท.) อยู่ที่ร้อยละ 44.6  พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ร้อยละ 22.9  ส่วนที่เหลือกระจายไปยังพรรคการเมืองอื่นๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์