เอเอฟพีระบุสื่อฟรานซ์ 24ถูกยิงขณะทหารปะทะเสื้อแดง



เอเอฟพีระบุ"สื่อฟรานซ์ 24"ถูกยิงขณะทหารปะทะเสื้อแดง รอยเตอร์อ้าง"ตร.สน.ลุมพินี"ใช้ปืนพกยิงใส่ทหาร

จากเหตุความวุ่นวายที่ใจกลางกรุงเทพฯ บริเวณถ.สีลมและพระราม 4 ใกล้สวนลุมพินี มีการเผชิญหน้ายิงปะทะกันระหว่างกลุ่มแนวร่วม นปช. กับกองกำลังทหารเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีผู้สื่อข่าวต่างประเทศถูกยิงในเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับกองทัพที่กรุงเทพฯ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าสื่อมวลชนคนดังกล่าวทำงานให้สำนักข่าวใด มีเชื้อชาติอะไร และได้รับบาดเจ็บหนักแค่ไหน


ผู้พบเห็นเหตุการณ์ระบุเพียงว่า สื่อมวลชนต่างชาติรายนี้ถูกยิงขณะยืนอยู่ท่ามกลางทหารและผู้ชุมนุม เขาถือกล้องวิดีโออยู่ในมือ และมีเลือดไหลออกมาจากมือของเขา ขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


ขณะที่ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ว่า ผู้สื่อข่าวต่างประเทศของสำนักข่าว"ฟรานซ์ 24"ถูกยิงที่บริเวณขาระหว่างเหตุปะทะระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ประท้วง บริเวณด้านหน้าสวนลุมไนท์ บาร์ซ่าร์ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์สรายงานด้วยว่า เกิดเหตุตำรวจหน้าสน.ลุมพินี นายหนึ่งได้ใช้ปืนพกยิงใส่พวกทหารที่พยายามจะปิดล้อมพื้นที่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ระหว่างการปะทะระหว่างกลุ่มทหารกับกลุ่มผู้ประท้วงคนเสื้อแดงในย่านลุมพินี แต่ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์สไม่ได้ระบุว่า สาเหตุการยิงดังกล่าวเป็นเพราะเหตุใด และมีผู้บาดเจ็บหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์