เอเหลิมยันไม่ขวางม็อบ

"เฉลิม" ย้ำไร้สาระพูดเรื่องพันธมิตรฯ ชี้ชุมนุมยืดเยื้อเพราะเรียกร้องในสิ่งให้ไม่ได้ เผยไม่กล้าวิจารณ์ "อานันท์-ประเวศ-จำลอง" หวั่นโดนหาเชลียร์-เป็นคนชั่ว ไม่สนโพลล์หนุนม็อบ ยก "เอเหลิม" เทียบ "เอแบค" ยันไม่ขวางม็อบ แต่วอนม็อบอย่าขวางการจราจร


วันนี้ (9 มิ.ย.) ที่กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯเตรียมยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นมากขึ้นโดยใช้วิธีอารยะขัดขืนว่า

ไม่อยากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกลุ่มพันธมิตรฯเพราะตนคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ประชาชนที่อยู่ในประเทศใดก็ตามต้องปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศนั้นๆใครก็ตามถ้าไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติของกฎหมายอาจเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ส่วนการที่กลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมเพื่อขับไล่ครม.ทั้งคณะให้ลาออกนั้นถ้านายกฯออก ครม.ทั้งคณะก็ต้องไปอยู่แล้วตามกฎหมาย


เมื่อถามว่าท่าทีของนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาระบุต้องการให้ต่างฝ่ายถอยละก้าวเพื่อการแก้ไขปัญหาของประทศ ร.ม.ว. มหาดไทย กล่าวว่า

บอกไว้แล้วว่ามีบุคคลอยู่เพียงไม่กี่คนในประเทศไทย เช่น นายอานันท์ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส นายโคทม อารียา นักวิชาการ และพล.ต. จำลอง ศรีเมือง ที่ตนไม่กล้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ถ้าเห็นด้วยก็จะหาว่าไปเชลียร์ แต่หากไม่เห็นด้วยก็จะกลายเป็นชั่วภายในพริบตา 


ส่วนแนวคิดที่จะมีคนกลางนั้น ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า
 
การจะทำให้เมืองเกิดความสงบ ความสมานฉันท์ได้มันก็ดีแต่ก็ต้องดูก่อนว่าความไม่สงบเกิดจากอะไรถ้าเกิดจากพฤติการณ์ที่จะเอาอย่างใจมันแก้ลำบากมันต้องเคารพกติกาและต้องเดินไปตามครรลองของหลักการ ถ้าเอาแต่ความต้องการของตัวเองมันก็ไม่จบสิ้น แนวคิดที่จะให้อดีต 4 นายกฯ มาเป็นตัวประสานตนจึงไม่มีความเห็น


เมื่อถามถึงกรณีที่เอแบคโพลล์สำรวจความคิดเห็นประชาชน ซึ่งเห็นด้วยกับพันธมิตรฯ แต่ต้องไม่ทำให้สังคมเดือดร้อน รมว. มหาดไทย กล่าวว่า

ไม่ต้องเอแบคโพลล์ ตนก็เห็นด้วยกับการชุมนุม แต่ต้องไปชุมนุมที่อื่นที่ไม่กีดขวางการจราจร อย่าไปตื่นเต้นกับเอแบคโพลล์ เอเหลิมก็พูดมาตั้งนานแล้ว ทำไมต้องไปถามเอแบค ใครก็คิดเหมือนกันทั้งนั้น เมื่อถามว่าประเมินว่าการชุมนุมของพันธมิตรฯ จะยืดเยื้อหรือไม่  ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าจะยืดเยื้อยาวนาน เพราะมาเรียกร้องในสิ่งที่ให้ไม่ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์