เอาจริง ! บิ๊กตู่ ชี้ ปัญหาค้ามนุษย์ในไทย เเก้ยากเเต่ต้องทำให้ได้

เอาจริง ! บิ๊กตู่ ชี้ ปัญหาค้ามนุษย์ในไทย เเก้ยากเเต่ต้องทำให้ได้

"นายกฯ" เปิดงาน "วันต่อต้านการค้ามนุษย์" เเจง ยอมรับเเก้ปัญหาการค้ามนุษย์ในไทย มีความซับซ้อน สะสมมานาน ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ ร่วมถึงความเชื่อมั่นในการส่งออกของภาคอุตสาหกรรม ชี้   ไม่สามารถจัดการได้ในระยะเวลาสั้นๆ  เเต่ต้องจัดการเด็ดขาด

วันนี้(5มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงาน วันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2558 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวตอนหนึ่งว่า "ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อสิทธิเสรีภาพการเป็นมนุษย์และละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง อีกทั้งยังเป็นสาเหตุในการลดความเชื่อมั่นในการค้าขายหรือส่งออกของภาคอุตสาหกรรม โดยปัจจัยสำคัญที่ตระหนักมากที่สุดคือหลักมนุษยธรรมที่ทำให้ภาพรวมของประเทศเสียหายทั้งในด้านสังคม ความรุนแรง และอื่นๆ เราจึงต้องดูแลและปราบปรามอย่างจริงจังทั้งกระบวนการ"

"รัฐบาลไม่ได้เน้นเพียงแต่การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ แต่ยังรวมไปถึงการจัดการแก้ไขปัญหาอื่นๆที่เชื่อมโยงกับปัญหาค้ามนุษย์ด้วย เช่น  การจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว การดำเนินคดีกับทุกคนที่ประกอบธุรกิจ หรือ ใช้บริการทางเพศกับเด็ก และปัญหาของทานเป็นต้น โดยเร่งการดำเนินการปรับปรุงกฎหมายและเพิ่มความเข้มงวดในการระวังตรวจสอบ ตลอดจนส่งเสริมความรู้ความเข้าใจของเจ้าหน้าที่ในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง "

" และการที่เรามาพร้อมหน้ากันในวันนี้ไม่ได้แปลว่า ทุกปัญหาแก้ไขได้หมดแล้ว ทั้งนี้ตนยอมรับว่า ปัญหาการค้ามนุษย์ยังไม่สามารถขจัดให้หมดได้ภายในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เนื่องจากเป็นปัญหาที่มีความซับซ้อนและเชื่อมโยงกับปัญหาที่สั่งสมมาเป็นเวลานานปัญหาต่างๆเหล่านี้ล้วนกระทบต่อความเชื่อมั่น ความมั่นคงและเศรษฐกิจของชาติ    อย่างไรก็ตามในวันนี้ถือว่ารัฐบาลได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนแล้วว่าจะต้องป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจังและให้เกิดประสิทธิผล ส่วนราชการจะต้องทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อลดปัญหาการค้ามนุษย์ให้มากที่สุด และต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยกันนำเสนอข่าวบนพื้นฐานของความเป็นจริงและเห็นแก่ประโยชน์ของชาติพร้อมเน้นย้ำว่าเราต้องดูแลเพื่อนบ้านอาเซียนด้วย ต้องช่วยเหลือกัน ไม่ทอดทิ้งกันแต่เราจะไม่เข้าไปแทรกแซงกิจการในบ้านเมืองของประเทศอาเซียนเด็ดขาด "

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์