เอพีตีภาพทักษิณหน้าแบงก์มอนเตเนโกร

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายพายัพ ชินวัตร น้องชายพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เสียชีวิต ว่า

เป็นการปล่อยข่าว เพราะเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ตนเพิ่งโทรศัพท์พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ ซึ่งน้ำเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ สดใสอยู่และยังบอกกับตนว่าแข็งแรงดี ทั้งนี้เชื่อว่าคนที่ปล่อยข่าวเรื่องนี้ต้องการที่จะสร้างความปั่นป่วน

  นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธข่าวลือพ.ต.ท.ทักษิณ เสียชีวิตว่า

ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีทุกอย่าง ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ตนได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับพ.ต.ท.ทักษิณ และรู้สึกขำกับข่าวลือดังกล่าว และจะปล่อยให้ลือกันต่อไปตามอัธยาศัย คงไม่ออกมาแสดงภาพเคลื่อนไหวอะไรเพื่อยืนยันเนื่องจากได้พูดคุยและประเมินกันแล้วว่าการปล่อยข่าวลือนี้ คิดว่าเป็นแผนของอำมาตย์ที่ต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินหรือวีดีโอลิงค์มายังการชุมนุมของกลุ่ม นปช. จากนั้นก็จะนำไปกล่าวอ้างว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ป่วนเมืองและอยู่เบื้องหลังการชุมนุม ดังนั้นเราจะไม่ตกหลุมพราง จะไม่เล่นตามเกมของอำมาตย์ จะให้การชุมนุมเป็นการชุมนุมที่บริสุทธิ์ต่อไปและเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่จะไม่เชื่อข่าวลือข่าวใส่ร้ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการปล่อยข่าวจากสื่อเครือข่ายของอำมาตย์ 

 ด้านนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาดำเนินคดีภายในประเทศ ว่า

 “ขณะนี้ก็ตามอยู่ทุกแห่ง รวมทั้งการติดตามข่าวลือต่างๆ” เมื่อถามว่าข่าวการเสียชีวิตของอดีตนายกรัฐมนตรีจริงหรือไม่ นายกษิต กล่าวเพียงว่า “ไม่ทราบครับ”

 วันเดียวกัน สำนักข่าวเอพี สหรัฐ เผยแพร่ภาพพ.ต.ท.ทักษิณ ถ่ายโดยนายริสโต โบโซวิช พร้อมคำบรรยายว่า
 
เดินออกจากธนาคารในเมืองพ็อดโกริกา ประเทศมอนเตเนโกร ในวันที่ 26 เม.ย. 2553  โดยพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยังติดต่อกับผู้ชุมนุมที่ย่านราชประสงค์ อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์