เอบีซีรายงาน เสื้อแดงออสซี่ ยื่นขอประกันตัวต่อศาล เผยโดนจนท.ไทยทำร้ายร่างกายในคุก

โซ แดเนี่ยล ผู้สื่อข่าวประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของสำนักข่าวเอบีซี ประเทศออสเตรเลีย รายงานข่าวว่า "คอเนอร์ เดวิด เพอร์เซลล์" ชายชาวออสเตรเลีย ผู้ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่รัฐของไทย ในข้อหามีความข้องเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ยื่นขอประกันตัวจากศาลในวันนี้


อย่างไรก็ตาม แดเนี่ยลรายงานว่า เมื่อเพอร์เซลล์ ชายชาวออสเตรเลียเชื้อสายไอริชวัย 30 ปี เดินทางมาที่ศาล เขาก็ได้ตะโกนบอกนักข่าวที่รอทำข่าวอยู่ว่า ตนเองถูกคุมขังอยู่ในห้องขังพร้อมด้วยผู้ชุมนุมอีก 31 คน นอกจากนี้ พวกตนทั้งหมดยังถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายอีกด้วย


"เจ้าหน้าที่ติดอาวุธเจ็ดนายได้ทำร้ายร่างกายของผมอย่างหนักซ้ำแล้วซ้ำเล่าในคุก ดังนั้น พวกเขาจึงควรย้ายผมไปยังสถานที่ที่มีการดูแลรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด" เพอร์เซลล์กล่าว


รัฐบาลไทยกล่าวโทษว่าชาวออสเตรเลียรายนี้ได้ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยการขึ้นกล่าวปราศรัยต่อต้านรัฐบาลต่อหน้าฝูงชนเกิน 5 คน ขณะที่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดง


สำหรับการพิจารณาคดีในวันนี้ ศาลไทยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการเวลาอีกระยะหนึ่งในการทำสำนวนคดีของนายเพอร์เซลล์ ดังนั้น เขาจึงตั้งถูกคุมขังต่อไปจนถึงวันที่ 10 มิถุนายน


อย่างไรก็ตาม ทนายความของชายชาวออสเตรเลียรายนี้ระบุว่า ถ้าการขอประกันตัวได้รับอนุมัติ ผู้คนที่ร่วมเคลื่อนไหวในขบวนการเสื้อแดงก็จะช่วยกันจ่ายเงินประกันจำนวน 7,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 231,000 บาท ให้แก่ศาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์